Những mẫu siêu xe mui trần vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là dòng GT của Ferrari khi đến nay số lượng chỉ có khoảng 6 chiếc với ba mẫu xe khác nhau.

Trong khi mẫu California và California T đã dần quen mắt với giới chơi siêu xe trong nước, thì một đại gia Sài Gòn đã mạnh tay mua về chiếc Ferrari Portofino M. Đây thực chất là mẫu xe thay thế cho California, với nhiều thay đổi về thiết kế lẫn hiệu suất.

Ferrari Portofino M sở hữu phần đầu xe thể thao hơn California nhờ hốc gió hai bên gân guốc. Lưới tản nhiệt đơn giản gồm các thanh nan ngang và dọc, kết hợp cùng đường nét mềm mại đặc trưng của dòng xe này. Để tăng vẻ thể thao, hãng siêu xe Ý đã bổ sung líp cản trước sơn màu đen.

Cụm đèn chiếu sáng mềm mại kéo dài ra trước thay vì kéo dài lên trên như mẫu Ferrari 488. Bên cạnh có khe hút gió nhỏ giúp đưa luồng gió vào làm mát khoang động cơ.

Đuôi xe vẫn sử dụng cụm đèn hậu đơn – chi tiết đã được thay đổi bằng đèn hậu kép ở những mẫu xe mới như F8, Roma hay SF90. Bộ khuếch tán đơn giản, làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen tích hợp đèn phản quang hai bên.

Hệ thống ống xả của xe là tùy chọn thể thao cho âm thanh phấn khích hơn, với chụp ống xả bằng chất liệu ceramic màu đen.

Bộ mâm 5 chấu đơn trên chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam được hoàn thiện hai màu sáng tối, với kích thước 20 inch. Bên trong là đĩa phanh gốm-carbon cỡ lớn cùng kẹp phanh màu vàng nổi bật của Brembo.

Phần mui xếp cứng của xe có thể đóng/mở và cất gọn vào khoang hành lý trong 14 giây ở tốc độ dưới 50 km/h. Đây có thể coi là một chiếc siêu xe thực dụng, bởi thể tích khoang hành lý lên tới 292 lít – lớn hơn chiếc VinFast Fadil nhưng nhỏ hơn Hyundai Accent.

Ferrari Portofino M sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,45 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. So với Ferrari Roma – một mẫu xe GT thế hệ mới mui cứng, hiệu năng gần như không đổi.

Đây là mẫu xe mui trần đầu tiên của thương hiệu ngựa chồm Ý được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đặc biệt hơn, xe có chế độ lái Race dành cho đường đua. Chế độ này chưa từng xuất hiện trên “người anh em” Portofino, California T và California.

Trọng lượng khô của Portofino M chỉ ở mức 1.544 kg.

Với giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ quy đổi khoảng 5,2 tỷ VNĐ, chiếc Ferrari Portofino M có giá sau thuế ước tính khoảng 15-17 tỷ đồng. Tuy nhiên, do xe mang biển số ngoại giao nên số tiền đại gia Sài thành phải bỏ ra để sở hữu chỉ khoảng 10 tỷ đồng.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!