Từng là “siêu xe quốc dân” tại Việt Nam, Ferrari 488 hiện nay có không dưới 20 chiếc được đưa về thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Để tạo sự khác biệt, nhiều đại gia đã mạnh tay chi hàng trăm triệu nâng cấp các gói độ cho chiếc “xế cưng”.

Chiếc Ferrari 488 GTB này là một trong số đó, khi chủ cũ của xe đã kết hợp hai hãng độ là Mansory và Misha Designs nhằm mang đến diện mạo thể thao hơn.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe này sản xuất từ 2015 và từng nâng cấp gói độ SVR khi thuộc sở hữu của đại gia Lâm Đồng. Sau đó, xe qua tay một số đại gia khác trước khi làm mới hoàn toàn vào cuối năm 2021.

Đây cũng chính là chiếc siêu xe từng liên quan đến vụ tài xế lái xe lăng mạ CSGT đội Đa Phước thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM vào ngày 9/5/2021, sau đó, tài xế và chủ xe bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 19 triệu đồng.

Nguyên bản, xe có màu sơn đỏ Rosso Corsa. Sau khi chủ nhân cũ thay bằng màu sơn xám nhám, chủ nhân mới đã sơn lại tông màu ban đầu nổi bật hơn.

Phần đầu xe thay đổi với cản trước bổ sung bộ líp bằng vật liệu composite kèm sợi carbon ở vây cá hai bên. Hai trụ giữa tạo thành cánh chia gió sang hai bên.

Nắp ca-pô không quá gân guốc khi vẫn giữ đường gân ban đầu, song chính giữa bổ sung thêm bộ ốp bằng chất liệu carbon với cánh chia gió sắc sảo.

Tương tự, vòm bánh trước bổ sung bộ ốp tích hợp các khe thoát gió làm từ sợi carbon.

Thân xe không thay đổi quá nhiều ngoài việc trang bị thêm bộ líp mới và cánh chia gió trong hốc gió bên sườn góc cạnh, mang đậm chất đường đua hơn.

Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch của thương hiệu LiteSpeed Racing vốn sơn màu xám đã được chủ nhân cũ của xe sơn lại bằng tông màu đen thể thao hơn. Ở thời điểm đó, cùm phanh màu đỏ cũng thay bằng màu xanh lá lạ mắt.

Cản sau nguyên bản của xe tháo bỏ và thay bằng phần lưới tản nhiệt lớn cho khoang máy, mang đến phong cách lạ mắt hơn cho đuôi xe. Tương tự đầu xe, chính giữa là hai trụ nằm song song, đi kèm khung ngang và đều sử dụng chất liệu carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng xe sau khi độ.

Bộ khuếch tán lớn hơn với nhiều cánh chia gió mang đến tổng thể hài hòa cho “siêu ngựa Ý”.

Bên trên là cánh gió của Mansory chế tác, lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari FXX K. Bản độ Misha Designs vốn chỉ dùng cánh lướt gió đơn giản.

Hệ thống ống xả nguyên bản cũng độ lên loại pô Akrapovic, cho âm thanh đanh thép, mạnh mẽ hơn từ khối động cơ tăng áp kép vốn khá trầm.

Bên cạnh bodykit mới, chiếc Ferrari 488 GTB này đã từng được can thiệp vào hiệu năng của động cơ. Cung cấp sức mạnh cho xe là cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít sản sinh công suất 670 mã lực cùng 760 Nm mô-men xoắn cực đại.

Nhờ đó, chiếc xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ tốn vỏn vẹn 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Hiện tại, chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha Designs có giá bán ở mức hơn 13 tỷ đồng. Với số tiền này, đại gia Việt có thể mua được Mercedes-AMG GT R hoặc một số siêu xe có giá cao hơn 1-2 tỷ như McLaren Artura, Aston Martin DB11,.v.v…

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!