Lamborghini vừa đánh dấu cột mốc kỷ niệm 60 năm thành lập hãng xe này bằng sự kiện ra mắt mẫu Huracan bản đặc biệt.

Theo đó, có 3 phiên bản kỷ niệm gồm Huracan STO, Huracan Tecnica và Huracan EVO Spyder sẽ chỉ có 60 chiếc mỗi mẫu được sản xuất. Cả ba sẽ được ra mắt trước công chúng tại một sự kiện riêng trong Tuần lễ thiết kế Milan.

Phiên bản kỷ niệm 60 năm của Lamborghini Huracan STO được lấy cảm hứng từ ý tưởng về trang phục thể thao hiệu suất cao, sử dụng tông màu đồng điệu. Biến thể đầu tiên có màu xanh lam, với thân xe màu Blu Aegeus được tô điểm bằng các chi tiết màu xanh Blu Astraeus, có thể kết hợp với các chi tiết sợi carbon màu xanh Blu Mira.

Biến thể còn lại của Huracan STO 60th Anniversario có thân xe màu xám và đen kết hợp với sợi carbon tùy chọn, bên trong không gian nội thất là màu đen và xám của vật liệu Alcantara, điểm xuyết bằng đường chi tiết khâu và da màu đỏ. Cả hai biến thể đều trang bị bộ vành nhôm kích thước 20 inch sơn màu đen mờ.

Hai biến thể của Lamborghini Huracan Tecnica phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ môn đua xe thể thao, kết hợp cùng màu sắc của lá cờ Ý. Biến thể đầu tiên có thân xe màu xám với các chi tiết màu đen và đỏ, nội thất bọc vật liệu Alcantara màu đen và nhấn nhá bằng màu đỏ.

Biến thể thứ hai nổi bật hơn nhờ màu trắng ở ngoại thất và đường sọc kẻ màu xanh lá cây kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Tecnica sử dụng bộ mâm 20 inch Damiso màu đen bóng gân guốc hơn STO.

Riêng Huracan EVO Spyder bản kỷ niệm 60 năm khác biệt hơn khi ngoại thất thân xe màu xanh dương hoặc xanh lá, tạo điểm nhấn bằng các chi tiết màu trắng tương phản. Tông màu tương tự được sử dụng cho nội thất bọc Alcantara màu đen. Bộ mâm trên Huracan EVO có thiết kế và màu sắc tương tự Tecnica.

Để làm nổi bật sự độc đáo của những chiếc Huracan thuộc dòng đặc biệt này, mỗi chiếc đều có tấm ốp bằng sợi carbon “1 di 60” kèm logo “60th”. Logo 60th còn xuất hiện ở một số vị trí khác trên thân xe và lưng ghế ngồi.

Hiệu năng của các mẫu xe vẫn không đổi khi Huracan STO và Huracan Tecnica dùng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, cho ra công suất 631 mã lực. Huracan EVO Spyder giảm công suất còn 602 mã lực.

Có thể đây sẽ là những chiếc Lamborghini Huracan cuối cùng trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, bởi thương hiệu siêu bò Italy đã xác nhận “người kế nhiệm” dùng hệ truyền động plug-in hybrid ra mắt cuối năm 2024.

Tại Việt Nam, Huracan cũng là dòng siêu xe hạng trung được nhiều đại gia ưa chuộng, với số lượng xe lên đến hơn 20 chiếc, trong đó tập trung chủ yếu ở phiên bản LP610-4. Những phiên bản khác như EVO, STO, LP580-2 hay STO chỉ có số lượng khoảng 1-2 chiếc.

Anh Đức (Theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!