McLaren Elva vốn là mẫu siêu xe bản giới hạn với giá trị triệu đô ra mắt vào năm 2020 đã khiến các tín đồ tốc độ mê mẩn bởi thiết kế cực độc. Chính vì vậy, hãng độ xe nổi tiếng Novitec đã không bỏ qua cơ hội và tung ra bản độ riêng dành cho những ông chủ giàu có không thích đụng hàng.

Dưới dây là danh sách gói độ xa xỉ trên McLaren Elva không dành cho số đông nhà giàu, mà phải siêu giàu.

Hiệu suất là ưu tiên hàng đầu khi hãng độ nước Đức nâng cấp thêm mô-đun N-Tronic. Mô-đun này nâng cấp hệ thống điều khiển động cơ điện tử cũng như thay đổi đối với điều khiển tăng áp suất điện tử.

Nguyên bản, McLaren Elva được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 804 mã lực (tương đương chiếc Senna GTR vừa lộ diện tại Việt Nam) và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sau khi nâng cấp, công suất của xe tăng lên 860 mã lực và 864 Nm mô-men xoắn. Mức tăng này không đáng kể nhưng đủ làm thỏa mãn những tín đồ tốc độ.

Nếu khách hàng muốn tăng thêm sức mạnh có thể lựa chọn gói Stage 2, gói này có thêm nâng cấp về ống xả. Điều đó giúp tăng công suất lên 906 mã lực và mô-men xoắn chạm ngưỡng 898 Nm, cho phép chiếc siêu xe không mui tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa vượt qua mức 330 km/h.

Những nâng cấp về diện mạo xe không được Novitec đưa ra trong gói độ này, nhưng hãng vẫn cung cấp lò xo thể thao để giảm 20 mm chiều cao xe, giúp xe vận hành ổn định hơn ở vận tốc cao đồng thời tạo cho chiếc xe một dáng vẻ mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, Novitec đã hợp tác với Vossen để cung cấp thêm tùy chọn mâm xe kích thước 20 và 21 inch với 72 màu khác nhau. Khách hàng có thể chọn giữa bề mặt nhám hoặc đánh bóng.

Đặc biệt, khách hàng có thể cá nhân hóa lại không gian nội thất từ chi tiết nhỏ nhất. Dĩ nhiên, chi phí sẽ không hề thấp bởi các gói độ bodykit hay nội thất xe đã có giá trị lên đến hàng tỷ đồng, chưa gồm nâng cấp hiệu năng cho xe.

McLaren Elva vốn là mẫu siêu xe không mui được sản xuất giới hạn 299 chiếc trên toàn thế giới. Ban đầu, hãng xe Anh quốc công bố sản xuất 399 chiếc, song vì lượng khách tiềm năng còn ít và một số nhược điểm của xe khiến số lượng xe xuất xưởng bị giảm. Thậm chí đến nay, số lượng xe mới chỉ dừng ở mức 149 chiếc.

Hồi tháng 9/2021, một chiếc McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam với ngoại thất Gulf Theme do bộ phận cá nhân hóa MSO hợp tác sản xuất với hãng dầu Gulf. Thực tế đây chỉ là mô hình trưng bày có tỉ lệ tương tự xe thương mại, không có hệ dẫn động và hệ thống điện. Ống xả làm đặc, còn màn hình trong nội thất được dán decal mô phỏng.

Minh Nhựa – tức doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, thời gian gần đây đã chia sẻ hình ảnh và thông tin về việc đặt mua chiếc McLaren Elva. Đến nay đã hơn 1 năm nhưng chưa có bất cứ thông tin mới nào về chiếc siêu xe mà đại gia Sài Gòn này đặt mua.

Giá bán của xe từng được tiết lộ lên tới 143 tỷ đồng sau thuế. Nếu mang biển trắng, đây sẽ là chiếc xe có giá trị lớn thứ hai tại Việt Nam, sau chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh. 

Tiến Dũng (Theo Carscoops)