Mới đây, hãng siêu xe đến từ Italy vừa chính thức vén màn phiên bản mui trần của mẫu xe Imola với tên gọi Imola Roadster. Theo Pagani, Imola Roadster được lấy cảm hứng từ chính mẫu xe dành riêng cho đường đua Huayra R kết hợp cùng những công nghệ tiên tiến nhất của Huayra BC, tạo nên một siêu phẩm tốc độ đậm chất thời đại.

Trước đó vào năm 2019, Pagani đã lần đầu giới thiệu chiếc Imola tại trường đua Autodromo thuộc thành phố Imola, Italy. Đây được xem là một trong những phiên bản ấn tượng nhất của Huayra khi sở hữu bộ thân vỏ khí động học mạnh mẽ và công suất tăng từ 740 mã lực lên mức 827 mã lực. Sức mạnh này lớn hơn 97 mã lực so với chiếc Huayra duy nhất tại Việt Nam của đại gia Minh nhựa (Phạm Trần Nhật Minh).

Chiếc siêu xe Pagani Imola khi đó là thiết kế ấn tượng của bộ phận đặc biệt Grandi Complicazioni và chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 5 chiếc trên toàn cầu.

imola 1.jpg
Pagani Imola Roadster là bản nâng cấp mạnh mẽ nhất từ chiếc Huayra Roadster BC.

Ở mẫu Pagani Imola Roadster lần này, sự độc đáo ngoài việc thiết kế mui trần còn đến từ các sức mạnh từ thiết kế cho đến công nghệ.

Khả năng khí động học và làm mát của Pagani Imola Roadster được tối ưu bởi những chi tiết hoàn toàn mới: 2 cửa lấy gió cỡ lớn tại cản trước và khe thoát gió đôi, một được đặt hốc bánh và một nằm ở cạnh bên cản sau. Các khe thoát gió tại hốc bánh giúp giảm áp suất tại phần cản trước và ổn định dòng khí lưu thông đến phần thân sau của xe.

imola 2.jpg
Nhiều chi tiết được bổ sung nhằm tối ưu khả năng khí động học cho xe.

Hốc lấy gió cỡ lớn tích hợp vây đuôi kéo dài giúp tối ưu lượng khí vào khoang động cơ, đồng thời hạn chế nhiễu động không khí tại khoang sau. Cụm đèn hậu cũng được tích hợp khe thoát gió nóng từ động cơ. Những cải tiến trên giúp tạo ra lực ép xuống mặt đường của xe lên mức 600 kg ở vận tốc 280 km/h.

Trái tim của Pagani Imola Roadster là khối động cơ V12 twin-turbo 6.0L, vốn được AMG lắp ráp thủ công. Công suất của chi tiết này được nâng từ 827 mã lực trên bản coupe lên mức tối đa 850 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn tự động 7 cấp Xtrac, hệ dẫn động cầu sau. Khi tăng tốc, chiếc xe sẽ chịu tác động của gia tốc lên đến 2G, và 2,2G khi giảm tốc.

imola 3.jpg
Như nhiều mẫu xe khác của Pagani, phiên bản mui trần luôn có công suất lớn hơn bản coupe.

Với bộ khung gầm Carbo-Titanium HP62-G2 và Carbo-Triax HP62, kết hợp với bộ khung phụ bằng hợp kim CrMo, khối lượng của chiếc xe chỉ ở mức 1.260 kg. Xe còn được trang bị hệ thống ống xả titanium ốp gốm, bộ mâm của thương hiệu APP kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau cùng lốp hiệu năng Pirelli P Zero Trofeo R, phanh carbon-ceramic của Brembo với 6 piston ở cầu trước và 4 piston tại cầu sau. Vận tốc tối đa của Imola Roadster được giới hạn ở mức 350 km/h.

Tương tự bản coupe, Pagani Imola Roadster cũng được Grandi Complicazioni chấp bút, với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc toàn cầu. Toàn bộ số lượng xe đã được bán hết trước khi công bố rộng rãi. Tuy nhiên, hãng không công bố giá xe. Chắc chắn rằng, mức giá của phiên bản mui trần này sẽ cao hơn rất nhiều so với con số 5,4 triệu USD của Pagani Imola.

imola 4.jpg
Mức giá của Pagani Imola Roadster không được công bố, tuy nhiên sẽ cao hơn mức 5,4 triệu của chiếc Pagani Imola ra mắt vào năm 2019.

Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất một chiếc Pagani Huayra bản tiêu chuẩn lăn bánh, vốn thuộc sở hữu của Minh nhựa. Chiếc xe này về nước từ năm 2016, nhưng phải đến năm 2018 mới ra được biển số với mức giá được dự đoán hơn 80 tỷ đồng. Được mệnh danh là "thần gió", chiếc Pagani Huayra của Minh nhựa ra đời 2013, chỉ sản xuất 100 xe trên toàn thế giới trong vòng 7 năm (2012-2018). 

Nhật Hoàng (Theo Pagani)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!