Bugatti Chiron chính thức trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới, xô đổ kỷ lục của phiên bản tiền nhiệm Bugatti Veyron với giá bán khủng lên tới 2,5 triệu USD/chiếc.

Thân xe Bugatti Chiron được chế tạo trên cấu trúc sợi carbon mới, và lần đầu tiên phần thân sau cũng làm hoàn toàn từ sợi carbon. Động cơ của xe là điểm đặc biệt khi lần đầu tiên chiếc xe gắn động cơ 8.0L với 16 xi-lanh xếp hình chữ W.

Khối động cơ quad-turbo (4 bộ turbo) W16 8.0L làm người ta choáng váng, công suất lên tới 1.500 mã lực, gấp rưỡi Veyron với 1.001 mã lực trước đây, và mô men xoắn tới 1.600Nm tại dải vòng tua 2.000 - 6.000 vòng/phút

{keywords}

Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong thời gian ít hơn 6,5 giây và 0-300 km/h ở dưới 13,6 giây. Tốc độ tối đa mà Bugatti đã giới hạn ở Chiron là 261 mph (420km/h) - hơn 3mph (5km/h) so với mẫu tiền nhiệm Veyron Super Sport.

Thực tế thì Chiron có thể vượt xa so với giới hạn tốc độ đặt ra và đạt tới ngưỡng 500km/h. Trên đường thử, Bugatti đã lập kỷ lục tốc độ mới là 420km/h. Để làm điều này Chiron có 4 bộ tăng áp tạo thành hệ thống tăng áp hai tầng nhằm triệt tiêu độ trễ, nhược điểm của công nghệ tăng áp.

{keywords}
{keywords} {keywords}

Để phục vụ cho mô-men xoắn lớn, siêu xe có bộ ly hợp lớn nhất, hiệu suất cao nhất từng sử dụng trên xe dân dụng. Bộ ly hợp kép này kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh như Veyron, hệ thống điều khiển vi sai trung tâm đa đĩa điện tử.

Một hệ thống ống xả titanium hoàn toàn mới và hai bộ chuyển đổi khí thải rất lớn làm cho lượng khí xả ra đáp ứng theo tiêu chuẩn với 4 ống xả phía sau và 2 ống bên hông. Ngoài ra chiếc xe cũng trang bị bộ pin điện lớn để đảm bảo nguồn điện duy trì kiểm soát mọi hoạt động của hệ thống điện tử trên xe.

Bugatti lên kế hoạch chỉ sản xuất giới hạn đúng 500 xe và đã có khoảng 200 đơn đặt hàng, mặc dù mức giá cũng vào loại kỷ lục, từ 2,5 triệu USD/chiếc cho phiên bản tiêu chuẩn chưa gồm các tùy chọn về nội thất.

Theo VTC