Hội thảo có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM, Bộ Xây dựng) và hơn 400 khách mời là đại diện các công ty xây dựng, trạm trộn bê tông, xi măng, các công ty bê tông đúc sẵn trong nước, quốc tế; các nhà quản lý, chuyên gia các viện nghiên cứu, các trường đại học, hội, hiệp hội chuyên ngành vật liệu.

Phát biểu tại hội thảo, ông Park Heok Ho - Tổng Giám đốc Tập đoàn Silkroad cho biết Silkroad Group là doanh nghiệp đầu tiên ở Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển và sản xuất phụ gia thế hệ thứ ba PCE, đồng thời là doanh nghiệp dẫn đầu về phụ gia hóa học và phụ gia đông kết nhanh hàng đầu tại Hàn Quốc. Hiện nay, Silkroad đã và đang xuất khẩu sản phẩm tới 73 quốc gia trên thế giới.

“Tại Việt Nam, Silkroad Hanoi JSC là chi nhánh đầu tiên ở nước ngoài của Silkroad Group và đã phát triển thành doanh nghiệp giữ vị trí số 1 trong tập đoàn với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm 40% và sẽ tiếp tục phát triển với tư cách là 'người đi đầu trong ngành vật liệu xây dựng tiên tiến', cung cấp những sản phẩm tốt nhất với công nghệ và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật khác biệt hóa”, ông Park Heok Ho cho biết.

anh 1.jpg
Ông Park Heok Ho - Tổng Giám đốc Tập đoàn Silkroad phát biểu tại hội thảo 

PGS.TS Lê Trung Thành đánh giá, Silkroad đã chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình khi có tên trong hàng loạt hạng mục xây dựng lớn tại Việt Nam như: công trình tòa nhà Landmark 72 trên đường Phạm Hùng hay tòa nhà Lotte tại Đào Tấn, dự án Landmark 81 tại TP.HCM và nhiều công trình lớn nhỏ khác trên cả nước...

Để xây dựng được thương hiệu như ngày nay, Tập đoàn Silkroad đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để sản xuất các loại nguyên liệu xanh, an toàn và bền vững. Silkroad đã làm rất tốt 2 yếu tố, đó là chất lượng sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật. Đây cũng là những yếu tố then chốt chốt góp phần làm nên tên tuổi của một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành Xây dựng.

“Là viện nghiên cứu khoa học đầu ngành trong lĩnh vực vật liệu xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng luôn khuyến khích và đánh giá cao các đơn vị xây dựng chiến lược lâu dài nhằm phát triển ngành vật liệu xanh và bền vững, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, trong đó có Silkroad”, PGS.TS Lê Trung Thành nhấn mạnh.

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn - Giảng viên Đại học Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của phụ gia hóa học như một cách để bù đắp khiếm khuyết theo tỷ lệ sử dụng chất kết dính ngày càng tăng. Trong khi đó, sản phẩm của Silkroad lại có khả năng thích ứng vượt trội với nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau.

Đáng chú ý, tại hội thảo, TS. Ju Young Gil - thành viên của Viện Nghiên cứu Silkroad C&T đã giới thiệu công nghệ phụ gia hiệu suất cực cao UHP. Đây là sản phẩm ưu việt, cải thiện độ kết dính của bê tông và cải thiện độ nhạy của bê tông dựa theo đặc tính của xi măng, cốt liệu mịn, cát nghiền hoặc lượng nước. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm có thể đảm bảo tính lưu động của bê tông khi vận chuyển bằng xe bơm để đổ cho các dự án cao tầng.

“Ngay từ thời điểm mới ra mắt, sản phẩm UHP đã nhận được nhiều sự chú ý ở Hàn Quốc, ngay cả khi sử dụng cốt liệu chất lượng thấp và tỷ lệ giảm nước từ 25-30% thì vẫn có thể cho ra sản phẩm bê tông ổn định”, TS. Ju Young Gil cho biết.

anh 2.jpg
 TS. Ju Young Gil giới thiệu về phụ gia hiệu suất cực cao UHP

Bên cạnh các sản phẩm về phụ gia bê tông, ông Ko Jae Bum - Giám đốc kỹ thuật Silkroad Hanoi JSC cũng giới thiệu về các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng của Silkroad như vữa, keo dán, chất chống thấm. Để tăng thêm sự lựa chọn và trải nghiệm khách hàng, vào đầu năm tới, Silkroad sẽ ra mắt 8 sản phẩm mới, trong đó có 3 sản phẩm vữa xây dựng, 1 sản phẩm keo dán gạch và 4 sản phẩm vật liệu chống thấm.

“Mỗi sản phẩm có thành phần chính, phương pháp sử dụng và mục đích sử dụng khác nhau nên khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm mong muốn theo điều kiện hiện trường khác nhau”, ông Ko Jae Bum cho biết.

anh 3.jpg
 Khách mời tham dự hội thảo quan tâm các sản phẩm được sản xuất dưới kỹ thuật của Công ty Silkroad Hanoi JSC

Đây là lần thứ 7 Hội thảo khoa học kỹ thuật phụ gia bê tông được Silkroad Hanoi JSC tổ chức. Sự kiện nhận được nhiều đánh giá tích cực khi không chỉ cung cấp các thông tin về công nghệ, kỹ thuật mà còn kết hợp các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đa dạng khác. 

anh 4 ava.jpg
 Hội thảo Khoa học kỹ thuật phụ gia bê tông được Silkroad Hanoi JSC tổ chức là sự kiện để giới chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi về kỹ thuật và xu hướng mới nhất trong ngành xây dựng

Quốc Tuấn