Sau khi cân nhắc, AFF đã quyết định chọn Singapore là quốc gia đăng cai vòng bảng AFF Cup 2020. Trước đó, Singapore cùng Thái Lan và Campuchia chạy đua quyền đăng cai giải bóng đá số 1 khu vực, nhưng chỉ có Singapore và Thái Lan vào "chung kết".

Theo đánh giá của AFF, Singapore có SVĐ quốc gia lớn và hiện đại. Đặc biệt, quốc đảo Sư tử ghi điểm bởi công tác phòng chống dịch Covid-19 rất tốt, với 80% dân số đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến thời điểm hiện tại.

{keywords}
SVĐ quốc gia Singapore hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

Ở các giải đấu quốc tế gần đây mà Singapore tổ chức, không có ca nhiễm trong quá trình diễn ra giải, cùng với đó là chính sách y tế được đánh giá cao hơn Thái Lan.

Ngoài ra, Singapore có hệ thống khách sạn hiện đại, địa điểm thi đấu cách nhau 10-20km... AFF nhận định khả năng hoãn giải vì lý do rủi ro là rất thấp.

Vòng bảng AFF Cup 2020 được tổ chức ở Singapore theo hình thức tập trung, các đội tập luyện và thi đấu theo nguyên tắc "bóng bóng" của AFC.

AFF Cup 2020 sau nhiều lần phải hoãn vì dịch Covid-19, dự kiến diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Tại vòng bảng, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra hai đội đứng đầu giành quyền tới bán kết.

{keywords}
Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận, diễn ra vào ngày 22, 23/12/2021 (lượt đi) và ngày 25, 26/12/2021 (lượt về).

Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba trong khi hai đội thắng đấu chung kết lượt đi và về lần lượt vào ngày 29/12/2021, 1/1/2022.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi bảng A có Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore, Timor-Leste/Brunei.

{keywords}
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Cần lắm sự quyết đoán của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Cần lắm sự quyết đoán của thầy Park

HLV Park Hang Seo đang thay đổi tư duy, nhưng để tuyển Việt Nam tốt hơn ở chặng đường sắp tới thì chiến lược gia người Hàn Quốc cần thêm cả sự quyết đoán...

Bầu Đức "lật" VPF bất thành và chiêu cao tay của bầu Tú

Bầu Đức "lật" VPF bất thành và chiêu cao tay của bầu Tú

Công kích trực diện và "hợp sức" cùng 5 đội bóng V-League đòi cải tổ VPF, nhưng bầu Đức chưa thể thay đổi được tình hình.

Trọng Hoàng báo tin dữ, Minh Vương chia tay tuyển Việt Nam

Trọng Hoàng báo tin dữ, Minh Vương chia tay tuyển Việt Nam

Tiền vệ Minh Vương chia tay tuyển Việt Nam, trong khi Trọng Hoàng khả năng lỡ 2 trận gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới.