{keywords}
 

Dựa theo đạo luật nhằm ngăn chặn lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng POFMA, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung chỉ đạo Facebook, Twitter và SPH Magazines đưa ra thông báo cải chính đến người dùng tại Singapore. SPH Magazines sở hữu một diễn đàn nổi tiếng mang tên HardwareZone.

Theo Bộ trưởng Y tế Singapore, không có biến thể Covid-19 Singapore mới nào cả. Cũng không có bằng chứng về bất kỳ biến thể Covid-19 nào “đặc biệt nguy hiểm với trẻ em”. Biến thể phát hiện trong các ca Covid-19 những tuần gần đây tại quốc đảo là B.1.617.2, có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Động thái của Singapore xuất phát từ một bình luận vô căn cứ từ một chính trị gia Ấn Độ. Ông này viết trên Twitter rằng một biến thể virus corona mới tại Singapore đặc biệt nguy hiểm với trẻ em và có thể gây ra làn sóng dịch bệnh thứ ba tại Ấn Độ. Ông đề xuất chính quyền Ấn Độ dừng ngay các chuyến bay đến Singapore và ưu tiên tiêm vaccine cho trẻ em. Bộ trưởng Y tế Singapore bác bỏ cáo buộc.

Bình luận của chính trị gia Ấn Độ vấp phải phản đối của Bộ trưởng Ngoại giao cả hai nước.

Du Lam (Theo CNBC)

IFA 2021 chính thức bị hủy bất chấp đã có vaccine Covid-19

IFA 2021 chính thức bị hủy bất chấp đã có vaccine Covid-19

Ban tổ chức triển lãm IFA vừa đưa ra thông báo sẽ không tổ chức sự kiện năm nay do tình trạng khẩn cấp liên quan đến các biến thể Covid-19 khác nhau, bất chấp vaccine đã được tiêm ở nhiều nơi trên thế giới.