Kinh doanh trên các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Để ươm mầm và chắp cánh cho những dự án kinh doanh tiềm năng; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kinh doanh số; góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động; khẳng định vị thế của trường Đại học Đại Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế, phân tích dữ liệu kinh doanh… trường Đại học Đại Nam phối hợp với Học viện Eco Academy tổ chức cuộc thi Đột phá Kinh doanh số - Digital Business Innovation Challenge (DBIC) 2024. 

DBIC 2024 là sân chơi học thuật bám sát định hướng đào tạo thực hành - thực chiến, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, sinh viên ra trường có việc làm ngay với mức thu nhập tốt của DNU.

Sau 3 tháng triển khai, DBIC 2024 thu hút sự tham gia của 28 đội thi, 127 thí sinh đến từ các trường đại học uy tín khu vực phía Bắc, với sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp là đối tác chiến lược của DNU. 

Tham gia cuộc thi, các thí sinh còn được gặp gỡ, giao lưu, truyền cảm hứng bởi các KOLs, KOCs nổi tiếng trên các nền tảng số.

Các dự án có tính khả thi cao 

Chung kết cuộc thi là sự đối đầu của 5 đội thi đến từ các trường: Đại học Đại Nam, Đại học Thủy Lợi, Đại học Thăng Long, Học viện Chính sách và Phát triển.

a111111.jpg
5 đội thi với các dự án tiềm năng thuộc các lĩnh vực: Thương mại điện tử, Ý tưởng kinh doanh số, Digital Marketing

Ông Lê Anh Hưng - Giám đốc Công ty STI Việt Nam, Viện trưởng Viện khoa học và Đổi mới Sáng tạo, giám khảo nhận định: DBIC 2024 là một trong những chương trình có quy mô lớn và sức lan tỏa cao. Chất lượng thí sinh và các dự án đồng đều, có tính khả thi cao khi triển khai trên các nền tảng số. 

Ông Bùi Quang Cường - Tổng Giám đốc iViet Solution, Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), giám khảo đánh giá cao chuyên môn, kỹ năng, sự bài bản của các đội thi trong việc lên ý tưởng, hoạch định chiến lược, triển khai dự án, báo cáo doanh thu, điểm hòa vốn, lợi nhuận... 

a22222.jpg
Màn tranh biện “nảy lửa”, cân não và gay cấn của các đội thi 

Vinh danh các dự án xuất sắc

Với dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Mù Căng Chải, đội thi Ebiz của “liên quân” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thăng Long giúp phát triển vùng trồng sâm, phát triển du lịch địa phương, xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh Mù Cang Chải và tạo việc làm cho người dân địa phương. 

a33333333.jpg
Màn tranh biện “nảy lửa”, cân não và gay cấn của các đội thi 

Thiết thực, đầy tiềm năng cùng khả năng thuyết trình ấn tượng, lập luận logic, sắc bén đã giúp đội Ebiz giành chiếc cúp vô địch với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 20 triệu đồng tiền mặt, các khóa học kinh doanh online trị giá gần 100 triệu đồng. Đặc biệt, dự án nhận được sự đầu tư của doanh nghiệp để triển khai phát triển trên các nền tảng kinh doanh số.

Đội Mecy của “liên quân” trường Đại học Đại Nam và trường Đại học Thủy Lợi phát triển thương hiệu thời trang đồ bộ năng động từ nguyên liệu tái chế và ứng dụng mô hình B2C, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua phân phối đa kênh trên các nền tảng số giành giải Nhì.

Dự án EcoG - Công nghệ xanh là ý tưởng của nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Thủy Lợi, mang đến giải pháp kết nối hệ sinh thái tái chế bằng hệ thống thu gom và phân loại rác thải tự động, góp phần bảo vệ môi trường dành giải Ba.

Dự án Ước mơ vùng biên do các bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam xây dựng nhằm phát triển du lịch tình nguyện kết hợp trải nghiệm văn hóa tại các tỉnh biên giới phía Bắc, góp phần quảng bá và phát triển sản phẩm địa phương giảnh giải Triển vọng.

Đội TeshQuest đến từ Học viện Chính sách và Phát triển có những đề xuất thiết thực về mô hình đại học ảo giúp học sinh THPT định hướng nghề nghiệp và trải nghiệm môi trường học tập đại học giành giải Triển vọng.

a444444.jpg

Sau cuộc thi, DNU đã ký kết hợp tác với 32 doanh nghiệp để toàn bộ sinh viên khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số được trực tiếp đến doanh nghiệp thực tập, hướng đến mục tiêu 100% sinh viên được kết nối việc làm ngay cả khi chưa ra trường… 

a555555.jpg

Năm 2024, DNU tuyển sinh 450 chỉ tiêu các ngành: Thương mại điện tử, Kinh tế, Kinh tế số, Phân tích dữ liệu kinh doanh theo 3 phương thức xét tuyển: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét tuyển thẳng. 

Đăng ký xét tuyển tại https://xettuyen.dainam.edu.vn/

Thế Định