“New Gene 2024” là show diễn mang ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 ngày thành lập Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (1969 – 2024). Với chủ đề “Chạm”, show diễn là hành trình khám phá những điểm giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. 17 bộ sưu tập được trình diễn bởi các nhà thiết kế trẻ tài năng đã mang đến một bức tranh thời trang tôn vinh vẻ đẹp của bản sắc dân tộc.

Nổi bật trong show diễn là các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc. Các nhà thiết kế trẻ đã khéo léo lồng ghép những nét đẹp văn hóa vào trong từng thiết kế, tạo nên những bộ trang phục vừa mang tính hiện đại, vừa giữ được “hồn” truyền thống.

nghiên123.webp

Bộ sưu tập "Nghiên" của nhà thiết kế Đức Lương lấy cảm hứng từ nghệ thuật thư pháp Việt Nam. Bộ sưu tập sử dụng gam màu đen trắng chủ đạo tái hiện nét đẹp của nghệ thuật thư pháp trên trang phục. Bộ sưu tập kết hợp nhiều kỹ thuật xử lý, đính kết thủ công truyền thống cùng với kỹ thuật tạo hình - in 3D.

cham11314.webp

Bộ sưu tập "Chàm" của nhà thiết kế Mai Loan được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Kintsugi - nghệ thuật hàn gắn gốm vỡ bằng vàng của Nhật Bản. Bộ sưu tập mang thông điệp về vẻ đẹp của sự không hoàn hảo, trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống. Để truyền tải thông điệp qua ngôn ngữ thời trang, nhà thiết kế đã sử dụng những chất liệu vải thô mộc, tạo nên bề mặt của gốm và chất da thịt, form dáng cách điệu từ kimono, hay những chi tiết đan mang ý nghĩa kết nối những mảnh ghép với nhau.

tradao.webp

Bộ sưu tập "Chado [trà đạo]" của nhà thiết kế Mai Đỗ Hoàng Yến lấy cảm hứng từ trà đạo Nhật Bản - biểu tượng cho sự thanh tao, tinh tế và bình dị. Bộ sưu tập sử dụng những chất liệu nhẹ nhàng cùng gam màu trầm, tạo nên cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng cho người mặc.

Bộ sưu tập là một lời khuyên, một thông điệp của nhà thiết kế gửi đến mọi người: Đừng bao giờ bỏ quên việc chăm sóc đời sống tinh thần của bản thân, nếu cảm thấy bế tắc và mất cân bằng trong cuộc sống, hãy tìm đến trà đạo để thanh lọc tâm hồn.

8 ntk ngan hoang kingenz1 1717913276237.webp

Bộ sưu tập "KingenZ" của nhà thiết kế Ngân Hoàng lấy cảm hứng từ nhân vật Dương Vương - vị vua của một đất nước cổ đại rực rỡ. Bộ sưu tập thể hiện sự "ngông" và cá tính của giới trẻ thông qua những thiết kế phá cách, táo bạo.

Bộ sưu tập còn gây ấn tượng khi sử dụng nhiều chất vải khác nhau, kết cấu trang phục đa dạng từ ngắn đến dài cùng với thần thái sắc sảo của thế hệ Gen Z.

Lam Anh