Kẻ tấn công đã mang theo một khẩu súng ngắn và xả đạn không ngừng vào lớp học của mình khiến nhiều người bị thương. Một trong các nạn nhân tử vong vì vết thương quá nặng.

Khi cảnh sát tới hiện trường, nam sinh gây án từ chối đầu hàng và dùng súng tự sát.

Một đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một nạn nhân bị thương đang nằm trên sàn phòng học.

Sputnik dẫn lời đại diện cảnh sát địa phương xác nhận họ đã tìm thấy thi thể của 2 người, bao gồm cả kẻ gây án tại hiện trường. "Thêm 3 người nữa bị thương trong vụ bắn giết tại trường cao đẳng", trích tuyên bố của Sở Y tế Blagoveshchensk.

Theo các điều tra viên, kẻ tấn công có giấy phép sở hữu súng hợp pháp. Hiện vẫn chưa rõ vũ khí gây án hắn sử dụng thuộc loại gì.

Luật pháp Nga hiện cho phép các công dân từ 18 tuổi trở lên sở hữu súng dùng cho các mục đích tự vệ, sưu tầm, thể thao và săn bắn miễn là họ có giấy phép chính thống.

Cảnh sát hiện vẫn đang phong tỏa khu vực, theo những video do các nhân chứng quay được. 

Các điều tra viên vẫn đang tìm hiểu động cơ phía sau vụ tấn công. Tuy nhiên, một số báo cáo ban đầu ám chỉ, vụ xả súng có thể bắt nguồn từ một vụ cãi vã và hiềm khích giữa những người bạn cùng lớp.

Một số nguồn tin chưa kiểm chứng khác lại quả quyết, kẻ tấn công bị đuổi khỏi lớp do đi học muộn nên quay trở lại cùng khẩu súng để bắn giết trả thù.

Tuấn Anh