desi hsb hoilang 29 1.jpg
Chương trình Hội làng 2024 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm màu sắc dân tộc. Ngoài những xóm trang trí mang màu sắc dân gian do sinh viên, học viên thực hiện, Hội làng còn có những gian hàng vui chơi cùng các hoạt động tặng chữ đầu năm, thưởng trà, mua lộc may mắn…
desi hsb hoilang 22.jpg
PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết Trường Quản trị và Kinh doanh luôn đề cao việc duy trì và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; tăng cường nhận thức của sinh viên, học viên về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của văn hóa dân tộc đối với phát triển bền vững.
desi hsb hoilang 7.jpg
“Thông qua các hoạt động, Hội làng nhắc nhở và tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam, giáo dục sinh viên về những tập tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc”, PGS Phi nói.
desi hsb hoilang 23 1.jpg
Là lần thứ 2 tham gia Hội làng, Vũ Quang Minh (sinh viên năm 2) vẫn cảm thấy háo hức. Minh cho biết các hoạt động của ngày hội giúp em hiểu hơn về văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tham gia ngày hội, nam sinh được xin chữ ông đồ, xem tử vi, thưởng trà, trải nghiệm bán hàng xén ngày Tết.
desi hsb hoilang 33.jpg
“Hòa mình trong không khí lễ hội xuân cùng các hoạt động mang đậm tinh thần Việt, thế hệ trẻ chúng em như được “sống” trong không gian chưa từng được trải nghiệm”, Minh nói.
desi hsb hoilang 28.jpg
Tham gia sự kiện, Ma Xing Xing, học viên chương trình MBA 2024, ấn tượng vì các phong tục, tập quán trong ngày Tết của người Việt Nam rất thú vị. “Ngày Tết của Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, cũng có một số tập tục rất khác. Điều đó làm tôi thấy ấn tượng và hiểu thêm về văn hóa ngày Tết của Việt Nam”, Ma Xing Xing nói.
desi hsb hoilang 26.jpg
Hội làng là sự kiện truyền thống của thầy trò Trường Quản trị và Kinh doanh và một sân chơi văn hóa có ý nghĩa nhằm giao lưu kết nối giữa thầy trò nhiều thế hệ. Theo PGS.TS Hoàng Đình Phi, đây cũng là dịp để nhà trường tri ân các thầy cô, sinh viên và những người luôn đồng hành, ủng hộ nhà trường trong quãng thời gian qua.