Cùng với nền tảng đào tạo theo chuẩn quốc tế, tiền đề này đã giúp các bạn tiếp cận và phát huy thế mạnh cũng như cơ hội thực tập, làm việc tại nước ngoài.

anh 1.jpg

Tự tin thể hiện năng lực ngoại ngữ tại các cuộc thi lớn

Bên cạnh việc đào tạo ngôn ngữ, UEF còn giúp người học khám phá và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản với đa dạng hoạt động. Thành quả của sinh viên tại các cuộc thi không chỉ đến từ việc đáp ứng được trình độ ngôn ngữ mà còn từ sự hiểu biết sâu sắc về nền văn hóa và tinh thần của đất nước này. 

Vượt qua hơn 70 thí sinh đến từ 13 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam tại vòng Sơ khảo, sinh viên Trần Thu Khuyên của UEF đã ghi tên vào top 13 và đạt giải Ba tại chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật các trường Đại học khu vực phía Nam - lần 7, năm 2024.  Kết quả cuộc thi là sự khẳng định cho năng lực Nhật ngữ vượt trội của Khuyên.

anh 2.jpg
 Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF liên tục ghi tên vào top giải thưởng các cuộc thi lớn

Đây là năm thứ 4 liên tiếp trường đại học này có sinh viên ghi tên vào top 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi này. Trước đó, sinh viên UEF đã đạt ngôi vị Quán Quân cuộc thi vào năm 2023 và đạt giải Nhì vào năm 2022. Năm 2021 sinh viên UEF cũng đạt giải Ba của cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Trường Đại học Văn hiến mở rộng. 

Cuộc thi sử dụng tiếng Nhật là ngôn ngữ giao tiếp chính, lấy đó làm mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, làm cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai. Sân chơi này đã tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng ngôn ngữ và mở rộng mối quan hệ học tập. 

Cơ hội thực tập Nhật Bản từ nền tảng ngôn ngữ vững vàng

Với kỹ năng vững vàng về tiếng Nhật và kiến thức chuyên môn sâu rộng, sinh viên UEF không ngần ngại khi tham gia thực tập tại Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp đa quốc gia. Các bạn luôn tỏ ra tự tin, linh hoạt và sẵn lòng thích nghi với môi trường làm việc mới. Điều này xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình học tập và rèn luyện.

anh 3.jpg
 Lãnh đạo khoa chuyên môn trong chuyến thăm sinh viên thực tập tại Nhật Bản

Ngoài ra, với chương trình thực tập sinh quốc tế, UEF đã tạo cơ hội cho hơn 100 sinh viên tham gia thực tập có lương tại Nhật Bản. Nhờ năng lực ngoại ngữ tốt, các bạn đã vượt qua các vòng tuyển chọn, phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng người bản địa. Tham gia xuất ngoại thực tập, sinh viên sẽ được phát huy mạnh mẽ năng lực ngôn ngữ, kiến thức và kỹ năng. Sự vững vàng từ trải nghiệm thực tập quốc tế sẽ là giá trị cộng thêm, tạo bước đà để tiến gần hơn với những cơ hội việc làm hấp dẫn. 

Tại UEF, các hoạt động giao lưu văn hóa, cuộc thi học thuật, trao đổi ngôn ngữ diễn ra thường xuyên trong mỗi năm học. Trường chào đón giảng viên, sinh viên Nhật Bản cùng các quốc gia đến học tập, giảng dạy và ngược lại. Điều này đã tạo nên môi trường giáo dục đa văn hóa, đa trải nghiệm, hướng đến sự phát triển toàn diện cho sinh viên. 

anh 4.jpg
anh 5.jpg
 Đa dạng hoạt động giúp sinh viên Ngôn ngữ Nhật phát triển toàn diện

Các cuộc thi tiếng Nhật không chỉ là nơi để thể hiện năng lực người học mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm những ứng viên tiềm năng. Thành tích trong các cuộc thi lớn là cơ hội để sinh viên nhận được sự chú ý của các doanh nghiệp Nhật Bản. Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi cá nhân, môi trường đào tạo ngôn ngữ thực tiễn cũng đã góp phần lớn vào thành công này.

Phương Cúc