Theo ESPN, vị tỷ phú người Anh và các cộng sự đang tìm cách xây dựng một đội hình MU có thể thách thức các danh hiệu nên sẵn sàng làm một cuộc thanh lọc lớn vào cuối mùa.

mu chuyen nhuong.jpg
Casemiro và Raphael Varane đều dự kiến ra đi vào cuối mùa

Các sao tên tuổi được liệt kê trong danh sách nguy cơ bật bãi khỏi Nhà hát của những giấc mơ ở chuyển nhượng mùa hè, có Christian Eriksen, Raphael Varane, Casemiro, Harry Maguire , Scott McTominay, Aaron Wan-Bissaka và Victor Lindelof.

Bên cạnh đó, các cầu thủ đang được MU đẩy đi theo dạng cho mượn là Jadon Sancho, Donny van de Beek, Facundo Pellistri và Brandon Williams cũng sẽ được rao bán triệt để. Riêng Anthony Martial thì sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, vì hết hợp đồng.

Trong số 11 cái tên được kể trên, trung vệ Harry Maguire và tiền vệ McTominay thậm chí đã suýt phải ra đi từ hè năm ngoái. Tuy nhiên, vì không đạt trong các thỏa thuận đàm phán nên cả 2 mới được ở lại.

Thú vị ở chỗ, chính Harry Maguire và McTominay nhiều lần ‘cứu’ MU và Erik ten Hag mùa này, trong bối cảnh đội bị sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng từ đầu mùa vì chấn thương.

sir jim ratcliffe 1.png
Sir Jim Ratcliffe sẽ có những cải tổ mạnh nhất trong đội hình Quỷ đỏ

Trước khi Hojlund tỏa sáng ghi bàn 6 trận liên tiếp gần nhất để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho MU, McTominay chính là người chiếm vị trí ấy – 8 bàn. Tuy nhiên, cơ hội ra sân gần đây của tiền vệ tuyển Scotland bị hạn chế do phong độ nổi bật của sao trẻ bước ra từ học viện Quỷ đỏ - Kobbie Mainoo.

ESPN cung cấp thêm, MU dự định mang về 1 tiền đạo và 1 hậu vệ ở chuyển nhượng hè này, đồng thời cải thiện chất lượng tổng thể đội hình.

MU hiện đứng thứ 6 Ngoại hạng Anh với 43 điểm, chỉ còn kém Tottenham xếp trên 3 điểm, và là 5 điểm so với đội đang xếp thứ 4 (Aston Villa).

Quỷ đỏ đạt phong độ tốt gần đây, với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở giải đấu (và là 6 nếu tính cả 2 trận ở FA Cup). Kết quả mang lại sự phấn chấn và khích lệ với thầy trò Erik ten Hag cho mục tiêu đua 1 suất dự Cúp C1 mùa sau.

Dù vậy, Erik ten Hag và MU vừa nhận tin xấu khi Luke Shaw bị chấn thương trở lại với nguy cơ nghỉ đến hết mùa. Trước đó, trung vệ Lisandro Martinez cũng chịu cảnh tương tự - chỉ vừa trở lại vài trận sau chấn thương dài, lại phải nghỉ khoảng 2 tháng.