Trong điều kiện tham gia đồng sở hữu CLB Manchester United với con số chi ra ở tầm 1,3-1,5 tỷ bảng, người giàu nhất nước Anh được cho muốn kiểm soát hoàn toàn các hoạt động bóng đá tại Old Trafford, với mục tiêu đưa Quỷ đỏ về nơi thuộc về.

sir jim ratcliffe mu.jpg
Sir Jim Ratcliffe đã lên danh sách 5 cái tên muốn đưa về MU nếu việc tham gia tiếp quản CLB đến từ đầu năm nay

Có thông tin việc tham gia tiếp quản MU của Sir Jim Ratcliffe sẽ được tiến hành bỏ phiếu và dự kiến thông qua trong cuộc họp của Hội đồng quản trị CLB này vào hôm nay, thứ Năm (19/10).

Tuy nhiên, theo các tin tức mới nhất từ báo chí Anh, điều đó vẫn sẽ chưa xảy ra. Sir Jim Ratcliffe mong rằng mọi thủ tục có thể ‘chốt’ trước thời điểm quan trọng – chuyển nhượng giữa mùa (tháng 1/2024).

Theo ESPN, vị tỷ phú này hiểu được phản ứng từ người hâm mộ Quỷ đỏ, không vui khi biết ông sắp mua 25% cổ phần MU, đồng nghĩa nhà Glazer vẫn nắm quyền kiểm soát chính – điều họ không muốn. Các CĐV Quỷ đỏ muốn CLB được mua hoàn toàn bởi tỷ phú Qatar, Sheikh Jassim hơn.

Do vậy, Sir Jim Ratcliffe muốn vỗ về các CĐV bằng kế hoạch chuyển nhượng lớn cho MU hòng có thể làm dịu tình hình và lấy lòng họ.

Sir Jim MU.jpg
Người hâm mộ MU thất vọng trước thông tin Sir Jim Ratcliffe 'thắng' tỷ phú Qatar, Sheikh Jassim trong việc mua MU

Nhưng người ta cho rằng, ông khó làm điều này trong tháng Giêng, bởi họ đang bị hạn chế về luật công bằng tài chính do đã chi tiêu chạm khung ở chuyển nhượng hè 2023. ESPN cũng nhấn mạnh việc MU còn nợ nần đến gần 1 tỷ bảng và chỉ trong trường hợp khoản này được ‘xóa’ thì họ mới có thể tăng ngân sách mua sắm.

Theo Football Transfers, chuyển nhượng hè của MU có thể rất khác nếu Sir Jim Ratclifee tham gia tiếp quản CLB từ đầu năm khi ông đã nhắm đến 5 cái tên để nâng cấp cho đội hình của Erik ten Hag.

Cụ thể, vị tỷ phú muốn mang về tiền đạo Osimhen (Napoli), rồi Jude Bellingham (gia nhập Real Madrid và đang tỏa sáng ở đây, Declan Rice (đến Arsenal) và De Jong (vẫn ở lại Barca) cũng được xem xét đến để bổ sung cho tuyến giữa MU, bên cạnh đó là trung vệ Axel Disasi, người sau đó gia nhập Chelsea hồi hè.