Việc thông báo tỷ phú giàu nhất nước Anh – Sir Jim Ratcliffe tham gia tiếp quản 25% cổ phần MU (khoảng 1,5 tỷ bảng) dự kiến được thông báo vào ngày mai (19/10) thông qua cuộc bỏ phiếu của Hội đồng quản trị CLB.

jim ratcliffe erik ten hag.jpg
Erik ten Hag kỳ vọng Sir Jim Ratcliffe đến sẽ thay đổi chính sách chuyển nhượng MU, mua sắm khôn ngoan hơn

Một khi được xác nhận chính thức, ông Jim Ratcliffe sẽ tham gia điều hành công việc thể thao, bóng đá của MU.

Theo Guardian, việc đầu tư vào chuyển nhượng của Quỷ đỏ có thể được cải thiện sau tham gia của tỷ phú hóa dầu. Tuy nhiên, trước mắt ở kỳ mua sắm giữa mùa sẽ không có thay đổi, do hạn chế luật công bằng tài chính.

Nguồn này cũng cho biết, vị tỷ phú Anh lấy vụ chuyển nhượng Casemiro từ Real Madrid hồi hè năm ngoái, làm cột mốc để cần phải thay đổi chính sách ‘đi chợ’ của Quỷ đỏ.

Ông cho rằng, MU đã mua sắm thiếu khôn ngoan, chi ra 60 triệu euro cho một cầu thủ đã 30 tuổi với hợp đồng có thời hạn đến 4 năm, lương cao ngất ngưởng 350.000 bảng/tuần.

casemiro mu.jpg
Vị tỷ phú giàu nhất nước Anh đánh giá MU thiếu khôn ngoan khi mua Casemiro - một cầu thủ đã 30 tuổi, với giá cao cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm lương ngất ngưởng

Nếu tiền vệ Brazil cho thấy giá trị trong năm đầu thì mùa này chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Daily Mail cho biết, bản thân Erik ten Hag cũng thất vọng về chiến lược mua sắm của Quỷ đỏ khi thiếu rõ ràng về mục tiêu và ngân sách, dữ liệu hạn chế, vẫn tốn kém nhưng lại không mạnh dạn chi những hợp đồng quan trọng (đơn cử như thương vụ Harry Kane).

Chính vì vậy, vị thuyền trưởng Quỷ đỏ rất hy vọng Sir Jim Ratcliffe đến có thể thay đổi điều này, để CLB có mua sắm hiệu quả hơn.