Erik ten Hag có mùa giải đầu tiên ‘vượt khó’ trên cả mong đợi ở Nhà hát của những giấc mơ. Ông giúp đội chơi khởi sắc, đi vào kỷ luật hơn với việc kết thúc hạng 3 Premier League, trở lại đấu trường Champions League.

erik-ten-hag-ronaldo-1.jpg
Erik ten Hag được khen đã mạnh tay 'xử' Ronaldo mùa trước

Đội cũng giành League Cup và chỉ thua Man City ở chung kết FA Cup, trong khi Europa League (bị loại ở tứ kết trước Sevilla) chủ yếu bởi sai lầm cá nhân.

Cũng vì tín hiệu đáng lạc quan này, Erik ten Hag cùng MU bước vào mùa giải mới với kỳ vọng lớn sau khi mang về những Mason Mount, Onana, Hojlund, Amrabat, Sergio Reguilon,… ở chuyển nhượng mùa hè.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ chiến dịch 2023/24 mất sức sống, lạc nhịp hiện đứng thứ 10 Ngoại hạng Anh sau 8 trận với 4 thắng, 4 thua, còn tại Cúp C1 thì chót bảng A do chưa có điểm nào (thua cả 2 trận).

Football Insider cập nhật tin tức mới nhất, cho hay rằng lãnh đạo MU ngày càng không ấn tượng với cách quản lý của Erik ten Hag với các ngôi sao, trong bối cảnh ngày càng lo ông không không thể ‘trị’ được những cái tôi lớn trong phòng thay đồ Old Trafford.

Ten Hag phải giải quyết các vấn đề bên ngoài sân cỏ xung quanh chuyện Mason Greenwood và Antony cũng như đàm phán về tương lai của Harry Maguire tại CLB sau khi tước băng đội trưởng của trung vệ tuyển Anh.

erik ten hag mu 5.jpg
nhưng giờ ông lại đang được cho là thiếu kỹ năng mềm để tạo thống nhất trong phòng thay đồ Old Trafford

Jadon Sancho là ‘vấn đề nổi cộm nhất’ thời gian qua ở MU, với việc HLV 53 tuổi loại cầu thủ chạy cánh hoàn toàn khỏi đội 1 (không cho tập luyện hay sử dụng cơ sở vật chất, nhà ăn của đội) sau khi anh công khai ‘bật’ lại ông trên mạng xã hội.

Nguồn trên cho biết, lãnh đạo CLB tin rằng chuyện của Maguire (bị giáng chức), Mason Greenwood hay Jadon Sancho có thể được xử lý theo cách hay hơn.

Ten Hag được ca ngợi vì cách ông ‘xử’ Ronaldo nhưng ngày càng có nhiều người cho rằng, Erik ten Hag thiếu những kỹ năng mềm cần thiết để tạo sự đoàn kết thống nhất toàn phòng thay đồ với những cầu thủ tài năng nhưng cũng mang những cái tôi lớn đi kèm”.

Jadon Sancho có lẽ là người mong Erik ten Hag nhanh chóng bị sa thải nhất. Anh được cho sẵn sàng ra đi theo dạng cho mượn ở chuyển nhượng mùa Đông tới đây, sau đó cuối mùa trở lại với hy vọng lúc đó ông thầy người Hà Lan đã ‘bay ghế’.