Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được triển khai thực hiện từ năm 2003, nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế.

Siro ho cảm Ích Nhi với các giá trị cốt lõi “chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong” đã đáp ứng được hệ thống tiêu chí của chương trình. “Đây cũng là những giá trị mà thương hiệu Ích Nhi đã theo đuổi ngay từ khi cho ra đời dòng sản phẩm siro ho cảm đông dược”, đại diện Công ty CP Nam Dược chia sẻ. 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Siro ho cảm Ích Nhi trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế

Trên hành trình 14 năm, Ích Nhi đã tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO (thực hành nuôi trồng và thu hái dược liệu sạch theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới): Quất (Vụ Bản - Nam Định), cát cánh (Bắc Hà - Lào Cai), húng chanh (Tân Hồng - Đồng Tháp)....

Theo đại diện công ty Nam Dược, việc chủ động nguồn nguyên liệu sạch, đạt chuẩn, đảm bảo hàm lượng hoạt chất là yếu tố quan trọng để tạo nên thực phẩm bảo vệ sức khoẻ siro ho cảm thảo dược chất lượng tốt cho trẻ em. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, khi nguồn cung dược liệu nhập khẩu bị đứt gãy, Ích Nhi vẫn chủ động nguồn dược liệu sạch để duy trì sản xuất, kịp thời mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

Vùng trồng cát cánh đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO tại Bắc Hà, Lào Cai

Chuẩn hóa quy trình sản xuất - “chìa khóa” cho chất lượng vượt trội

Kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền, xuất phát từ bài thuốc dân gian trị ho cảm hiệu nghiệm: quất ngâm mật ong và húng chanh hấp đường phèn… siro ho cảm Ích Nhi được nghiên cứu khoa học, xây dựng công thức và sản xuất với chất lượng vượt trội, không chỉ hỗ trợ giảm ho mà còn hỗ trợ giải cảm, tiêu đờm cho trẻ sơ sinh.

Sản phẩm đảm bảo từ khâu trồng trọt nguyên liệu, đến bào chế, sản xuất giữ nguyên hoạt chất và tác dụng cho đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh kiểm soát chặt chẽ về nguồn cung nguyên liệu sạch, siro ho cảm Ích Nhi còn được đầu tư về công nghệ sản xuất hiện đại. Sản phẩm sản xuất tại nhà máy đông dược đạt chuẩn GMP-WHO tiên phong ở miền Bắc. Toàn bộ quy trình vận hành của nhà máy tích hợp tiêu chuẩn IMS: ISO, HACCP, TQM… cho ra dòng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có chất lượng ổn định.

Dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ siro ho cảm Ích Nhi

Không ngừng đổi mới, phát triển hệ sinh thái sản phẩm

Đại diện nhãn hàng Ích Nhi khẳng định, thương hiệu Ích Nhi luôn nỗ lực đổi mới để trở thành sản phẩm hàng đầu và ưu tiên lựa chọn của trẻ em Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia, dược sĩ của Ích Nhi không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm, thiết kế bao bì thân thiện. Những nghiên cứu chuyên sâu về thành phần công thức, cơ chế tác động toàn diện, tạo ra sản phẩm hỗ trợ giải cảm, hỗ trợ giảm ho và tiêu đờm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm còn được điều chỉnh mùi vị cho thơm, dịu ngọt, dễ uống, vẫn giữ được vị ngon từ dược liệu tự nhiên, nhằm tạo nên sự khác biệt nổi trội. 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ siro ho cảm Ích Nhi 

Hiện tại, thương hiệu Ích Nhi còn phát triển “hệ sinh thái” thực phẩm bảo vệ sức khoẻ phù hợp từng lứa tuổi: Siro ho cảm Ích Nhi 3+, Siro ho cảm Ích Nhi không đường, Siro ho cảm Ích Nhi dạng gói, Viên ngậm Ích Nhi… Các dòng sản phẩm siro ho cảm được chuyên gia tin tưởng tư vấn, cùng hàng triệu mẹ tin dùng.

Hiện siro ho cảm Ích Nhi được phân phối trên 50.000 nhà thuốc khắp toàn quốc, cùng với đó là mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện từ, các chuỗi cửa hàng bán lẻ mẹ và bé để đến được gần hơn với khách hàng.

Nhãn hàng vì cộng đồng 

Ích Nhi thường xuyên tổ chức chuỗi hoạt động chung tay vì cộng đồng, tặng quà đến với trẻ em ở mọi miền Tổ quốc. Khi dịch Covid-19 bùng phát, nhãn hàng ủng hộ hơn 4.000 sản phẩm Ích Nhi, cùng hàng nghìn bộ đồ bảo hộ, các phần quà đến trẻ em khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế…

Mới đây, hành trình vì cộng đồng tiếp tục được nối dài với quỹ “Ích Nhi - Nâng ước mơ xanh” mong muốn giúp đỡ những mảnh đời trẻ em cơ nhỡ hay những điểm trường vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, thiếu thốn trên cả nước, giúp các em cải thiện, nâng cao sức khỏe, góp phần vươn tới ước mơ của chính mình trong tương lai.

Đại diện thương hiệu Ích Nhi chia sẻ: “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 chính là sự ghi nhận nỗ lực của Ích Nhi trong quá trình đổi mới, sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm, đem lại các giá trị sức khỏe hướng tới cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Danh hiệu một lần nữa khẳng định vị thế của thương hiệu Ích Nhi trên thị trường các sản phẩm mẹ và bé trong nước, tạo đà vươn tầm quốc tế vững vàng hơn”. 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ siro ho cảm Ích Nhi không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong