- "Tôi thường tự soi gương xem mình có dữ thật chưa. Nhưng mọi người cứ bảo là tôi còn hiền lắm, nên phải cố gắng rất nhiều để thể hiện cho nó dữ!" - Siu Black chia sẻ.

BÀI LIÊN QUAN

Nữ ca sĩ Siu Black thỉnh thoảng mới đóng phim, nhưng hầu hết các vai diễn của chị đều để lại ấn tượng. Thậm chí, có những nhân vật mà các đạo diễn và nhà sản xuất khẳng định phải do "chị Siu" hóa thân thì mới hấp dẫn.

Một pha diễn hài của Siu Black trong phim "Dốc sương mù"

Giọng ca đến từ núi rừng Tây Nguyên vừa có vai bà Châu thú vị trong phim "Dốc sương mù" (ĐD Lê Minh) đang phát sóng trên kênh VTV9. Nữ giám khảo của "Vietnam Idol", "Ngôi nhà âm nhạc", thí sinh của "Bước nhảy hoàn vũ", "Hợp ca tranh tài" có cuộc trò chuyện về "bà Châu" của mình:

- Bà Châu là một phụ nữ Việt sống ở Mỹ, giàu có nhưng đời sống riêng tẻ nhạt, không hạnh phúc. Tình cờ, bà nghe tin chồng cặp kè với người đàn bà khác nên tức giận trở về Việt Nam. Bà phải tìm cách ngăn chặn một cô gái điếm đang ra sức quyến rũ chồng và con trai bà vào những vụ làm ăn phi pháp. Bà cũng làm nhiều cách để chia rẽ nhưng đành miễn cưỡng lo đám cưới cho con trai. Tuy nhiên, bà mẹ chồng ấy chê con dâu xuất thân nghèo khó nên suốt ngày chì chiết, hành hạ cô. Nhưng rồi bà Châu đã phải quay về Mỹ trong sự cô đơn, thất bại.

Tuy khác với nhiều vai diễn của "diễn viên Siu Black" trước đó, nhưng bà Châu cũng là một dạng vai hết sức cá tính...

- Thật sự vai diễn này là một thử thách để tôi có thể làm được những điều mà bình thường ngoài đời không dám nghĩ đến. Thường ngày, Siu Black là một người rất vui vẻ, hòa đồng nhưng trong phim lại vào vai một phụ nữ sĩ diện, rất hung dữ. Nói chung phải làm cho vai diễn bà Châu thật một tý. Khi thử vai, tôi không nghĩ mình có thể diễn được vai này. Nhưng khi quay xong, xem lại hậu kỳ thấy tròn vai.

"Tôi không nghĩ mình lại hành hạ con dâu đến như vậy"

Chị vừa nói bà Châu rất hung dữ, chị thể hiện đặc tính đó trên phim như thế nào?

- Thực tế ngoài đời vẫn có nhiều bà mẹ chồng dữ dằn hơn thế. Nhưng theo tôi, tính cánh của nhận vật bà Châu trong phim này như vậy là quá dữ so với mình rồi! Tôi không nghĩ sau này có con dâu, mình lại hành hạ con dâu đến như vậy.

Sau "Giọt đắng", "Dốc sương mù" là phim truyền hình thứ hai tôi vào vai diễn có tính cách dữ dằn như thế. Tôi thường tự soi gương xem mình có dữ thật chưa. Nhưng mọi người cứ bảo là tôi còn hiền lắm, nên phải cố gắng rất nhiều để thể hiện cho nó dữ!
 
Trong phim, tôi phải cường điệu một chút, phải cộng hưởng thêm nhiều thứ như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ... để nhân vật sống động, mạnh mẽ hơn. Có những pha diễn tôi không tin mình có thể làm được, nhưng khi quay thì đạo diễn ưng ý.

Thể hiện tính cách nhân vật khác hoàn toàn so với một Siu Black mà khán giả thường thấy, thú thật là rất khó với tôi, nhất là những cảnh diễn nội tâm. Ngoài đời, tôi thường không khóc trước mặt mọi người nhưng trong phim cần có giọt nước mắt thật, vì thế đòi hỏi mình phải diễn thật tâm trạng. Để làm được điều đó, khi diễn tôi thường nghĩ đến các con mình, dồn hết tất cả yêu thương cho chúng, tự nhiên lúc đó diễn rất đạt.


Siu Black chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn diễn trong phim

"Dốc sương mù" có bối cảnh hoàn toàn ở vùng núi rừng Tây Nguyên - quê hương Đăk Lăk của chị, hẳn chị có nhiều kỷ niệm khi về lại quê nhà để đóng phim?

- Kỷ niệm khi tham gia đoàn phim này rất nhiều. Nhưng Siu nhớ nhất là những cảnh đánh ghen. Quả thật, khi vào cảnh này mình phải bị tai nạn thì mới ra được, còn những màn đánh nhau thì phải đánh thật chứ không đánh diễn được.

Cũng chính vì thế mà sau khi diễn xong, tay chân tôi bị trầy hết, người mệt nhoài... Nói chung, những cảnh đánh ghen là những cảnh mình phải diễn rất thật từ nét mặt, lời nói. Nó là cảnh khó nhất và quay nhiều lần nhất với diễn viên Siu Black.

Siu mong khán giả sẽ đón nhận phim và vai diễn của mình. Phim chỉ là phim, con người Siu hoàn toàn khác những gì mà khán giả thấy trên phim ảnh, ngoài đời rất vui vẻ hòa đồng và biết thông cảm.

Trong phim có những vai mình phải đóng làm sao cho người ta ghét mình, càng ghét tức càng nhớ và như thế mới gọi là thành công. Siu không phải là diễn viên chuyên nghiệp, do đó khả năng diễn xuất sẽ không hay bằng những diễn viên lâu năm, có nghề. Vì thế, bản thân tôi cần phải học hỏi nhiều hơn, mong mọi người thương yêu chia sẻ.

Long Hà