Thua Hà Nội ở vòng 10 V-League, SLNA bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch ở Night Wolf V-League 2022. Với 16 điểm đứng ở vị trí thứ 4, đội bóng xứ Nghệ không được phép thua, thậm chí là chỉ giành 1 điểm khi tiếp Thanh Hóa vòng này, bởi điều đó khiến họ tự làm khó mình.

Trở về sân Vinh, SLNA có lợi thế từ sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng HLV Huy Hoàng lại đang đau đầu về vấn đề lực lượng. Trung vệ Văn Khánh bị đau trước trận gặp Hà Nội và nhiều khả năng phải nghỉ hết lượt đi. Olaha cũng không thể góp mặt vì nhận thẻ đỏ trực tiếp ở vòng trước.

Việc không có Olaha là một tổn thất lớn bởi cầu thủ này có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của SLNA. Thậm chí, đội chủ sân Vinh đang phụ thuộc quá nhiều vào Olaha.

SLNA vắng Olaha và một số trụ cột

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng SLNA vẫn được đánh giá cao hơn so với người láng giềng Thanh Hóa. Tại giải giao hữu tứ hùng cách đây 2 tháng, SLNA thắng đậm Thanh Hoá với tỷ số 6-0. Đây là điểm tựa tinh thần giúp học trò HLV Huy Hoàng tự tin hướng đến một chiến thắng.

Trên thực tế, khoảng cách giữa SLNA và đội đầu bảng không lớn. Vị trí của đội chủ sân Vinh sẽ được cải thiện đáng kể nếu giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa. Dĩ nhiên, mục tiêu giành chiến thắng không hề dễ dàng, bởi Thanh Hóa chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với SLNA. 

Theo thống kê, trong 5 cuộc đối đầu chính thức gần nhất, SLNA chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trận trước Thanh Hóa. Điều này buộc HLV Huy Hoàng và các học trò có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng thời kỳ vọng vào sự tỏa sáng của những ngôi sao như Xuân Mạnh, Phan Văn Đức...

Cuộc đối đầu giữa SLNA vs Thanh Hóa hứa hẹn hấp dẫn

Trong khi đó, Thanh Hóa hành quân tới sân Vinh với tinh thần rất cao sau khi có trận thắng Viettel ở vòng trước. Đoàn quân của HLV Petrovic có thể chơi không ổn định ở mùa giải năm nay, nhưng chưa bao giờ e ngại khi đọ sức với đối thủ hàng xóm.

Trước trận gặp SLNA, Thanh Hóa được thưởng 1,1 tỷ đồng càng khiến tinh thần các cầu thủ thêm hưng phấn. Về chuyên môn, chắc chắn HLV Petrovic sẽ biết phải làm gì để khai thác sụ tổn thất về nhân sự của đội chủ nhà.

Ở cặp đấu còn lại, Nam Định gặp TPHCM giống như trận "chung kết ngược" của lượt đi V-League. Hai đội đều khát thắng bởi đang nằm ở khu vực "cầm đèn đỏ". Nam Định có lợi thế sân nhà, trong khi TPHCM có được tinh thần tốt sau khi cắt mạch thua bằng trận thắng Hải Phòng ở vòng trước.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2022 (ngày 7/8):

18h sân Vinh: SLNA vs Thanh Hóa

18h sân Thiên Trường: Nam Định vs TPHCM