Nokia 6, mẫu smartphone Android đầu tiên của Nokia, đã chính thức được giới thiệu ra thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ chỉ được bán tại Trung Quốc với giá khoảng 250USD.

Tên trước đây của Nokia 6 là Nokia D1C, dự định sẽ ra mắt tại sự kiện MWC trong tháng tới ở Barcelona nhưng nó đã được nhà sản xuất tung ra sớm. 

{keywords}

Nokia 6 có kiểu dáng thiết kế unibody dùng chất liệu nhôm 6000 series, tích hợp cảm biến vân tay tại nút home mặt trước. Máy dùng màn hình IPS LCD bằng kính cong 2.5D, kích cỡ 5,5-inch đạt độ phân giải Full HD. Độ sáng của màn hình là 450nit và dùng kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 3.

Smartphone Android đầu tiên của Nokia được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 430 SoC, RAM 4GB LPDDR4, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD tới 128GB.

Máy sở hữu camera sau 16MP dùng cảm biến 1μm, độ mở ống kính f/2.0, lấy nét theo pha (PDAF) và camera trước 8MP dùng cảm biến 1.12μm, độ mở ống kính f/2.0 và có khả năng quan sát góc rộng 84 độ.

{keywords}


Nokia 6 được trang bị loa Dual Stereo, ampli thông minh và công nghệ âm thanh Dolby ATMOS chất lượng cao. Máy hỗ trợ 2 SIM, pin liền 3.000mAh vào chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất. 

Chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ mạng 4G LTE, Wi-Fi băng tần kép Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 4.1, kết nối GPS và USB OTG.

Sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay. 

Nguyễn Minh (theo Androidheadlines)