Một đoạn ghi hình của kênh Ruptly cho thấy, các xe cứu thương đang xếp hàng dài bên ngoài Bệnh viện Cựu chiến binh, nơi gần đây được chỉ định chuyên tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở phía bắc thủ đô Moscow. Những xe cấp cứu này không chỉ choán chỗ trên đường dẫn vào bệnh viện mà cả tuyến phố lân cận.

Theo báo RT, đây không phải là sự cố riêng rẽ. Một đoạn video khác cho thấy hàng chục xe cứu thương bị ùn ứ trên đường dẫn tới một bệnh viện ở ngoại ô thị trấn Khimki tiếp giáp với thủ đô Moscow. Các xe chở những người nghi nhiễm Covid-19 nhập viện này đã phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ.

RT dẫn lời các quan chức thuộc Trung tâm xử lý khủng hoảng y tế, chịu trách nhiệm về cuộc chiến chống virus corona chủng mới ở Nga cho hay, các hàng dài xe cứu thương xuất hiện bên ngoài một số bệnh viện do "tình hình dịch bệnh hiện tại khiến số bệnh nhân gia tăng nhanh trong vài ngày gần đây".

{keywords}
Xe cứu thương xếp hàng dài bên ngoài Trung tâm lâm sàng liên bang về công nghệ y tế cao ở Moscow. Ảnh: Sputnik

Nhà chức trách nói, tình trạng trên "không thể chấp nhận được trong bối cảnh bình thường", nhưng các cơ sở y tế hiện đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng. Họ cũng xin lỗi các bệnh nhân về sự bất tiện này và khẳng định đây "không phải là vấn đề hệ thống".

Tính đến thời điểm hiện tại, Nga ghi nhận ít nhất 13.584 ca dương tính với virus corona chủng mới với 106 trường hợp đã tử vong. Moscow là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại nước này với hơn một nửa số trường hợp mắc bệnh (8.852 người) và 58 ca tử vong.

 

Tuấn Anh