Truyền thông Trung Quốc xôn xao về một ông bố ở Liên Vân Cảng, Giang Tô chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) để xây trường mẫu giáo cho con trai. Chia sẻ với phóng viên, anh Hứa cho biết, con trai năm nay 3 tuổi, do đó 2 vợ chồng đã đi tìm trường mẫu giáo cho con. 

Người bố này cũng đắn đo về sự an toàn của con trai khi đến lớp bao gồm: trình độ giáo viên, chế độ ăn uống, sinh hoạt, chất lượng đào tạo của nhà trường. 

Anh Hứa chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) xây trường mẫu giáo cho con. Ảnh: Ettoday.

Sau một thời gian suy nghĩ anh quyết định chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) để xây dựng trường mẫu giáo. Ngôi trường do chính anh quản lý, tự thuê giáo viên và chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp, thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho con trai và các bạn.

Anh cho biết, chi 450.000 NDT (hơn 1,5 tỷ đồng) để thiết kế lớp học. Số tiền còn lại, anh dùng để trang trí, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ tối đa việc học của các bạn nhỏ.

Ngoài những cơ sở vật chất cơ bản, trường còn có phòng vẽ tranh, phòng xem phim, bể bơi, sân tập thể dục, phòng trò chơi, cầu trượt. Không gian bên ngoài trường học có cây xanh, bãi cỏ để trẻ vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Ông bố này còn trang bị thêm hệ thống lò sưởi ở các phòng học để đảm bảo giữ ấm cho học sinh và giáo viên khi mùa đông đến. 

Phụ huynh này cho biết, mất 7 tháng để hoàn thiện trường mẫu giáo. Khi xây dựng ngôi trường, anh đặt nhiều tâm huyết với mong muốn con trai và các bạn cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

"Tôi rất vui vì xây được ngôi trường do chính mình làm chủ, đây cũng là ước mơ từ nhỏ của tôi. Tôi hy vọng con trai sẽ được học tập và trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất trong khoảng thời gian đi học", anh Hứa chia sẻ.

Anh Hứa dự kiến, tháng 6/2023 ngôi trường sẽ đi vào hoạt động. Mức học phí ban đầu khoảng 3.980 NDT/kỳ (hơn 13 triệu/kỳ), chưa bao gồm chi phí ăn uống, sinh hoạt.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều bậc phụ huynh để lại bình luận khen ngợi về độ chịu chơi của ông bố. Một khán giả bình luận: "Đúng là không có gì sánh được tình yêu của bố mẹ dành cho con cái, ông bố của năm". 

"Ông bố chịu chi, sau chia sẻ này của anh Hứa, tôi cũng muốn gửi con vào đây học", một người khác bày tỏ.

"Ngưỡng mộ quá, một ông bố có tâm. Tôi hy vọng những đứa trẻ sẽ có tuổi thơ thật đẹp khi học tại ngôi trường này", một phụ huynh bình luận.

Bên cạnh đó, vẫn tồn tại một số ý kiến trái chiều. Có người cho rằng: "Người nhiều tiền làm gì cũng đúng". "Phụ huynh lo lắng hơi thoái quá, nếu sợ đủ đường như vậy, liệu có đủ tiền để xây dựng trường tiểu học, THCS, THPT hay đến ĐH được không?", một người bình luận. 

Câu chuyện anh Hứa chi 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng) xây dựng trường mẫu giáo cho con trai học đang thu hút sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh ở Trung Quốc.

An An (Theo China Times)