Sở GTVT hướng dẫn tạo ‘luồng xanh’ cho xe chở hàng ra vào TP.HCM

Xe vận chuyển hàng hóa, vận chuyển chuyên gia sẽ được ưu tiên qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sở GTVT TP.HCM vừa có hướng dẫn công tác tổ chức giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các xe chở hàng hóa, chuyên gia... ra vào TP.

Theo đó, các phương tiện này từ TP.HCM đi các tỉnh và ngược lại, các phương tiện đi qua địa bàn TP sẽ được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian TP giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Phạm vi hoạt động phương tiện là các tỉnh Đông Nam Bộ bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu.

{keywords}
Mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu
{keywords}
Biểu mẫu cập nhật các thông tin phương tiện, lộ trình đăng ký di chuyển

Về cách thức đăng ký tạo 'luồng xanh', Sở GTVT hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc số hóa Công văn đề nghị kèm danh sách các thông số của phương tiện (tập tin có định dạng .pdf và file excel) và gửi đến hộp thư điện tử (sogtvthcm.gov.vn) hoặc qua tài khoản Zalo (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) để được xem xét giải quyết.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị các doanh nghiệp liên hệ với ông Trần Hoàng Hải, chuyên viên Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM qua số điện thoại 0933.656.488 hoặc liên hệ qua tài khoản Zalo (0933.656.488) hoặc qua hộp thư điện tử (thhai.sgtvt@tphcm.gov.vn). Thời gian giải quyết 1 ngày làm việc.

Kết quả giải quyết sẽ được Sở thông báo trả kết quả và cung cấp phiếu nhận diện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện qua hộp thư điện tử, qua trục gửi nhận văn bản số hóa hoặc qua tài khoản Zalo.

Các đơn vị tự in thông báo và phiếu nhận diện, mang theo khi lưu thông. Đối với giấy nhận diện, các đơn vị tự in ra và đóng dấu treo của đơn vị, để phía trước lái xe để các đơn vị dễ nhận diện.

{keywords}
Mẫu thẻ nhận diện các phương tiện ưu tiên xe lưu thông ra vào TP.HCM

Sở GTVT yêu cầu đối với người điều khiển phương tiện phải đảm bảo thực hiện lưu thông đúng lộ trình và mục đích.

Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương. Khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế.

Đồng thời, khi lưu thông phải mang theo thông báo, giấy nhận diện xe, các giấy tờ liên quan và các quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng đường bộ.

Đối với công ty quản lý phương tiện, Sở yêu cầu không vận chuyển những loại hàng hóa bị cấm theo quy định. Chịu trách nhiệm trong việc sử dụng phương tiện lưu thông đảm bảo đúng mục địch, lộ trình, thời gian. Nếu phát hiện vi phạm, Sở GTVT sẽ không xem xét tổ chức giao thông cho các phương tiện bị vi phạm lưu thông vào khu vực nội đô TP. 

{keywords}
Lực lượng chức năng kích hoạt chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây từ 0h ngày 9/7

Chủ doanh nghiệp cam kết phải đảm bảo giám sát, nhắc nhở lái xe, người bốc xếp hàng hóa luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm khi nhân viên của mình làm lây lan dịch trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Khi ngành chức năng yêu cầu phương án tổ chức giao thông mới, phải nộp lại giấy nhận diện xe đã hết hạn cho cơ quan cấp. 

Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện công tác vận chuyển hàng hóa thiết yếu, sản xuất kinh doanh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Từ 0h ngày 9/7, TP.HCM dừng tất cả các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên đường bộ; trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly và một số xe taxi được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đến/đi bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.
Dừng hoạt động xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống để vận chuyển hành khách. Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng mô tô được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách 2m trong quá trình giao tiếp và khai báo y tế theo quy định.
Đối với hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ bằng ô tô được phép hoạt động trên địa bàn TP. Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe được xét nghiệm nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố, các tỉnh đến TP.HCM được ưu tiên trong thời gian TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

 

Phương tiện nào được hoạt động trong 15 ngày TP.HCM giãn cách xã hội?

Phương tiện nào được hoạt động trong 15 ngày TP.HCM giãn cách xã hội?

Tối 8/7, Sở GTVT TP.HCM có công bố chính thức về hoạt động vận tải trong 15 ngày thực hiện giãn xã hội theo Chỉ thị 16.  

Tuấn Kiệt

 

 

tin nổi bật

Tai nạn thảm khốc ở Thừa Thiên Huế, 4 người tử vong

Xe tải chở gỗ keo tràm theo tuyến QL 49A trên đường từ A Lưới về TP Huế bất ngờ va chạm với 2 xe máy rồi bị lật. Vụ tai nạn khiến 2 người đi xe máy, tài xế và phụ xe tải tử vong.

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.