Buổi chiều sau khi đón con tan học về, chị Nguyễn Thị Bình, ở Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), vội xuống siêu thị ở khu chung cư để sắm bếp gas mini và vài bình gas nhỏ phòng ngừa mất điện.

Chị Bình tâm sự, chung cư nhà chị nằm ở vùng trũng nên cứ mưa to là ngập. Hai ngày nay, đường trong nội khu đều ngập hết. Nhà chị ở tầng cao không lo ngập, nhưng lại nấu ăn bằng bếp từ. Tích trữ được ít lương thực, thực phẩm rồi mà không có điện nấu thì cũng như không.

Sợ lũ dâng cao ngập lụt sâu nhiều nơi dễ bị mất điện, chị tìm mua vội bếp gas nhỏ để phòng lúc cần.

“Nhà đông người, tích trữ đồ ăn khô cũng chỉ ăn được đôi ba ngày. Vẫn phải có bếp nấu cơm, nấu đồ ăn đơn giản”, chị nói. Vậy mà, chiều tối nay chị đi tới 3 siêu thị trong khu chung cư vẫn không mua được, đâu đâu cũng báo “cháy hàng” cả bếp gas mini lẫn bếp cồn.

Cuối cùng, chị đành chạy xe ra phố gần nhà mua chiếc bếp gas mini với giá gần 300.000 đồng, mua 2 set 8 bình gas mini với giá 350.000 đồng về tích trữ. “Chẳng may bị mất điện, bếp này có thể đun nước và nấu mì tôm…”, chị Bình nói.

bep gas mini
Bếp gas mini trở thành hàng hot được nhiều người tìm mua trong những ngày này. Ảnh chụp màn hình

Chị Trần Ngọc Hà, ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội), cũng vừa sắm bộ bếp gas mini với giá 480.000 đồng để phòng ngừa khi mất điện. Phí giao hàng nhanh từ khu Cầu Giấy đến nhà chị mất thêm gần 100.000 đồng.

“Nhà dùng bếp từ, trước nay mất điện cả gia đình thường kéo nhau ra quán hoặc đặt đồ về ăn tạm 1-2 bữa. Giờ có trẻ nhỏ đang tuổi ăn dặm nên phải sắm cái bếp gas trữ sẵn trong nhà. Không may bị ngập lụt, mất điện nhà còn có bếp nấu cháo cho con”, chị nói.

Tại các khu chung cư ở Hà Nội, đa phần hộ gia đình đều sử dụng bếp từ để nấu ăn. Thế nên, những ngày này nhiều người sắm thêm bếp gas, tậu bếp cồn phòng ngừa lúc mất điện.

Trên các chợ chung cư online, nhiều người đăng thông tin muốn tìm mua bếp gas mini và bếp cồn gấp. Những loại bếp này hiện nay còn đắt hàng chả kém rau xanh, thịt cá.

Các mẩu tin “có ai bán bếp gas mini không”, hay “ai bán bếp cồn báo mình ngay, cần gấp” xuất hiện tràn ngập mạng xã hội.

bep con
Bếp cồn giá rẻ được rao bán nhiều trên chợ online. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Thị Mến – nhân viên bán hàng tại một siêu thị ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết, ngày hôm nay có hàng trăm khách hàng ở chung cư xuống hỏi mua bếp gas mini và bếp cồn.

Thế nhưng, đây không phải là mặt hàng kinh doanh chính ở siêu thị nên lượng hàng trong kho chỉ có vài chục chiếc. Số bếp này đã được bán hết sạch ngay đầu buổi sáng.

“Giờ siêu thị không nhập thêm bếp nữa mà chỉ nhập thêm bình gas mini và loại cồn thạch về để bán cho cư dân”, chị nói. Theo đó, bộ 4 bình gas mini đang được siêu thị bán với giá 150.000 đồng, còn cồn thạch giá 30.000 đồng/túi 5 hộp.

Chị Đặng Thị Vân Trang, ở Thanh Trì (Hà Nội), cho biết toàn bộ 80 chiếc bếp gas mini đi kèm mỗi bếp 3 bình gas đã được khách chung cư đặt mua hết sạch. Chồng chị đang đi giao bếp cho các cư dân. Trong khi đó, ngày hôm nay chị cũng bán được gần 40 chiếc bếp cồn.

“Lúc chiều tôi đăng bán và nhận thêm khách đặt mua bếp gas mini. Nhưng vừa rồi đã phải thông báo huỷ đơn vì kho sỉ nói ‘cháy hàng’ loại này rồi”, chị cho hay. Theo chị, so với bếp cồn, bếp gas mini lửa mạnh hơn nên nhiều khách hàng đặt mua. Đây cũng là lý do kho báo khách đua nhau “ôm” sỉ lượng lớn bếp về bán dịp này.

Giờ chị chỉ nhận đơn khách đặt mua bếp cồn, nhưng số lượng không quá 100 bếp nữa, bởi kho sỉ báo nguồn hàng không còn nhiều, chị Trang chia sẻ.

Trên thị trường, bếp gas mini có khá nhiều loại, giá dao động từ 230.000-450.000 đồng/bếp, bình ga mini giá 30.000-50.000 đồng/bình. Bếp cồn cũng được nhiều đầu mối rao bán với giá 70.000-100.000 đồng/chiếc, trong khi cồn thạch giá từ 5.000-10.000 đồng/hộp. Nhiều cửa hàng thông báo "cháy hàng" các loại bếp này do lượng khách mua tăng đột biến.