Theo hãng thông tấn KBS, Tổng thống Yoon Suk-Yeol cùng phu nhân là bà Kim Keon-hee đã tới đặt hoa tại đài tưởng niệm ở Seoul Plaza, để bày tỏ lòng tiếc thương với các nạn nhân trong vụ giẫm đạp tối 29/10 ở khu Itaewon thuộc quận Yongsan.

Tổng thống Yoon và phu nhân Kim Keon-hee tới đặt hoa ở điểm tưởng niệm. Ảnh: Yonhap 

Khoảng 20 quan chức chính phủ, trong đó có Chánh văn phòng Tổng thống Kim Dae-ki và Giám đốc Văn phòng an ninh quốc gia Kim Sung-han, đã tháp tùng ông Yoon trong chuyến đi này. 

KBS cho biết, Tổng thống Yoon trước khi tới đặt hoa ở đài tưởng niệm đã hủy lịch trình làm việc trong ngày 31/10. Thay vào đó, ông sẽ tập trung vào công tác khắc phục hậu quả của vụ giẫm đạp.

Ảnh: Yonhap 

Ở một diễn biến khác, hãng tin Yonhap dẫn lời Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon nói rằng, ông sẽ thảo luận với chính phủ về cách thức hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân của thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon.

“Chúng tôi sẽ cần thảo luận thêm, nhưng cần tìm ra cách hỗ trợ cả những người không phải cư dân Seoul khi toàn bộ thủ đô đã được coi là vùng thảm họa đặc biệt. Tôi cam kết sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng, để khắc phục hậu quả của thảm họa cũng như giúp đỡ gia đình các nạn nhân và những người bị thương vượt qua thảm kịch này. Trong đó, sẽ bao gồm việc hỗ trợ tổ chức tang lễ cho những người đã khuất”, ông Oh Se-hoon nhấn mạnh. 

Cập nhật mới nhất từ sở cứu hỏa ở quận Yongsan cho biết, đã có ít nhất 154 người thiệt mạng gồm 26 công dân nước ngoài, và 82 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 98 nữ giới và 56 nam giới, hầu hết nạn nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên, với nhóm tuổi 20 bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thảm kịch.