Cũng theo thống kê, tổng số người bình phục sau khi nhiễm virus corona chủng mới hiện là 96.243, SCMP đưa tin.

{keywords}
 

Mỹ triển khai trạm y tế khẩn cấp

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, đã ra lệnh triển khai các trạm y tế khẩn cấp với sức chứa 4.000 giường bệnh tới các điểm nóng về đại dịch Covid-19 trên toàn nước Mỹ.

Tuyên bố tại một cuộc họp báo ngày 22/3, ông Trump nói, đã yêu cầu Cơ quan Quản lý các vấn đề khẩn cấp Liên bang (Fema) lập các trạm y tế ở bang New York, California và Washington. “Tôi muốn đảm bảo với người dân Mỹ rằng chính phủ đang làm mọi việc có thể mỗi ngày để đương đầu và rốt cuộc sẽ đánh bại kẻ thù khủng khiếp vô hình này. Chúng ta đang trong một cuộc chiến”, Straits Times dẫn lời ông Trump nói.

Theo thống kê của Đại học John Hopkins, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ là gần 33.000 và có 409 trường hợp tử vong. Hơn 1/3 số dân Mỹ hiện đang chịu cảnh phong toả dưới các hình thức khác nhau nhưng số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng.

Nêu bật tình trạng tuyệt vọng bên trong nền kinh tế lớn nhất thế giới, Thị trưởng New York cho hay, thành phố của ông chỉ còn 10 ngày là hết sạch các thiết bị y tế cơ bản. AP dẫn lời Thị trưởng Bill de Blasio nói: “Nếu không nhận được thiết bị, chúng ta sẽ mất người”.

Châu Á đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai

Nỗi lo về những ca nhiễm Covid-19 nhập khẩu từ châu Âu và nhiều điểm nóng khác đang bao trùm châu Á.

Thái Lan thông báo, số ca nhiễm virus trong một ngày ở nước này tăng kỷ lục ngày 22/3, lên tới gần 600 trường hợp. Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Malaysia cho biết, số ca nhiễm cũng tăng lên khiến chính quyền các nơi này phải đẩy mạnh các nỗ lực cách ly và hạn chế đi lại.

Bộ Y tế Nhật hôm nay (23/3) cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 5 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong ngày 22/3. Đây là con số tăng trong ngày lớn nhất kể từ khi dịch bùng phát ở nước này. Hiện, tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở Nhật là 49.

Hôm nay, lần đầu tiên, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe thừa nhận Thế vận hội Tokyo 2020 có thể bị hoãn. Canada tuyên bố, sẽ không tham gia nếu Thế vận hội vẫn diễn ra trong năm nay như dự định.

Đức kiềm chân được Covid-19

Người đứng đầu viện y tế công cộng của Đức là Lothar Wieler cho hay, tốc độ lây nhiễm của virus corona ở nước này đang có dấu hiệu chậm lại. Điều này nêu bật sự thành công của các biện pháp hạn chế giao tiếp xã hội trên toàn nước này, theo RT.

Tuy nhiên, quan chức trên cho hay: “Tôi chỉ có thể khẳng định chắc chắn về xu hướng này vào ngày 25/3”.

Đức là một trong những nước châu Âu đầu tiên áp dụng một loạt các biện pháp ứng phó khẩn cấp, gồm đóng cửa trường học, hạn chế tụ tập đông người.

Cảnh báo tội phạm đóng giả quan chức WHO

Theo AP, phát ngôn viên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tarik Jasarevic hôm nay cảnh báo, nhiều tên tội phạm đã đóng giả làm quan chức của tổ chức này nhằm ăn cắp thông tin hoặc tiền của mọi người trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19.

Ông Tarik Jasarevic cho biết, những kẻ tấn công sử dụng mọi phương thức đóng giả như gọi điện, gửi thư và thông qua mạng xã hội để lừa đảo.

WHO thông báo, thư điện tử của các quan chức thuộc tổ chức này đều có tên miền là who.int.

Hoài Linh