Chelsea là đội gần nhất giành chiến thắng chung cuộc trước Real Madrid khi thi đấu knock-out gồm hai lượt trận.

Điều này xảy ra gần hai năm trước, ở bán kết Champions League và với Thomas Tuchel dẫn dắt.

Real Madrid loại Chelsea trên hành trình vô địch mùa trước

Lúc đó, chiến lược gia người Đức mới chỉ hiện diện được 4 tháng trên ghế huấn luyện, khi thay thế Frank Lampard, một huyền thoại của câu lạc bộ, và có tác dụng ngay lập tức.

Đội vô địch Champions League và Siêu cúp châu Âu, lọt vào trận chung kết FA Cup và League Cup (thua cả hai trước Liverpool).

Ở mùa giải tiếp theo, Chelsea muốn làm tốt hơn nữa, bao gồm việc bảo vệ danh hiệu Champions League.

Tuy nhiên, tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, Real Madrid truất ngôi của Chelsea và ghi dấu những màn ngược dòng không tưởng.

Mọi thứ thay đổi kể từ đó. Roman Abramovich buộc phải rời CLB hồi tháng 3/2022. Chelsea được bán lại cho một tập đoàn Mỹ, do Todd Boehly đứng đầu. Ông cũng là chủ sở hữu của đội bóng chày Mỹ Los Angeles Dodgers.

Tỷ phú Boehly tháo dỡ Chelsea thành từng mảnh. Đầu tiên, Marina Granovskaia, cánh tay phải của Abramovich, bị mất việc.

Sau đó là cuộc chia tay của Petr Cech, người có uy tín trong việc quản lý thể thao. Đến tháng 9, chính Tuchel bị sa thải sau 3 trận thua liên tiếp.

Những thất bại dường như là cái cớ, không phải lý do. Boehly sau này giải thích: "Chúng tôi không quyết định bằng thắng hay thua. Chúng tôi chỉ không chắc rằng Tuchel đã nhìn nhận CLB theo cách của chúng tôi".

Boehly mua 8 cầu thủ bóng đá cùng một lúc vào mùa hè, bồi thường tiền cho Tuchel và Brighton để lấy đi HLV của họ, ông Graham Potter - người vốn ít kinh nghiệm về bóng đá đỉnh cao.

Chiến lược không hiệu quả, Boehly mang về thêm 8 cầu thủ nữa vào mùa đông. Tổng cộng, 611 triệu euro được chi tiêu trong một mùa giải (chưa bao gồm các khoản trả sau khi ký hợp đồng), bằng số tiền mà Real Madrid chi trong 5 mùa gần nhất.

Rồi Potter bị sa thải khi chỉ thắng 11 trong số 29 trận ở Premier League, nơi Chelsea đứng thứ 11, không thể đạt nhiều hơn 3 chiến thắng liên tiếp, bị Man City loại sớm khỏi FA Cup và League Cup.

Chương cuối cùng của chương trình là việc tuyển chọn các kỹ thuật viên. Luis Enrique, Julian Nagelsmann, Pochettino được liên hệ. Sau các cuộc đàm phán, Lampard trở lại.

804 ngày sau khi bị sa thải, huyền thoại Lampard trở lại với tư cách tạm thời cho đến cuối mùa. Ông có nhiệm vụ tìm kiếm vinh quang ở sân chơi duy nhất còn lại: Champions League.

Lampard phải làm thế nào để Chelsea giành kết quả tích cực trước Real Madrid, đội toàn thắng sân nhà và ghi gần gấp đôi số bàn?

Chelsea tấn công rất kém, tung ra 124 pha dứt điểm, 45 lần bóng đi chính xác và chỉ 12 trong số đó thành bàn (xấp xỉ 9,68%; Real Madrid là 14,89%).

Rất khó để Chelsea tìm thấy niềm vui trước Real Madrid, đội hầu như đã buông La Liga để tập trung cho Champions League.

Xem ngay lịch tứ kết Cup C1 2023 mới nhất tại đây!