1. Bernardo Silva vượt lên trên một dàn diễn viên xuất sắc để mang về cho Man City chiến thắng không thể hấp dẫn hơn, trong cuộc đọ sức mà từ đó nhà vô địch Champions League tương lai hoàn toàn có thể xuất hiện.

Bernardo Silva khơi màn cho bữa tiệc dưới mưa của Man City

Tứ kết giữa Man City và Bayern Munich được đánh giá như trận chung kết sớm, xét theo phong độ mà hai đội thể hiện trên con đường đã đi.

Kết quả khá bất ngờ, hoàn toàn áp đảo cho đội bóng của Pep Guardiola, bậc thầy trên băng ghế huấn luyện.

Guardiola khiến cho Thomas Tuchel, người hùng của trận chung kết 2021, có màn trở lại Champions League không được như ý muốn.

Mùa xuân 2023 là khoảng thời gian định mệnh của Bayern Munich. Họ sa thải Julian Nagelsmann khi CLB toàn thắng ở Champions League, giữ sạch lưới 7 trong 8 trận đấu, để mời về Tuchel.

Bây giờ, Bayern hầu như không còn hy vọng ở trận lượt về tại Munich, diễn ra sau một tuần nữa. Khoảng trống và sự tuyệt vọng, cuộc tái đấu tại Allianz Arena có thể là gánh nặng với nhà vô địch bóng đá Đức.

2. Gió và mưa lớn khiến Etihad như đóng băng. Các cầu thủ cố gắng hết sức để điều khiển quả bóng giữa cơn mưa như trút nước.

Man City áp đảo hoàn toàn

Trên khán đài, lượng CĐV ít ỏi của Bayern Munich dường như sống động hơn người hâm mộ chủ nhà. Đám đông người Anh bối rối trong một trận đỉnh cao, với quan trọng của thời khắc lịch sử mà họ được chứng kiến.

Dưới sân, các cầu thủ Man City như người khổng lồ. Đó là Gundogan với đẳng cấp tuyệt vời; hay John Stones, người luân phiên giữa hai vai trò trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Ở bên cạnh, Rodri chỉ đạo trận đấu rất hay.

Tất cả những người này luôn nhận được hỗ trợ từ Bernardo Silva. Chàng cầu thủ nhỏ bé người Bồ Đào Nha đưa ra bài học về tính linh hoạt.

Nếu như De Bruyne nổi bật với những đường chuyền cuối, thì Bernardo Silva là hình mẫu toàn diện. Anh có mặt khắp nơi, chiến đấu và loại bỏ Musiala, cầu thủ xuất sắc nhất của đối thủ.

Ở tuổi 20, Musiala phải gánh quá nhiều trách nhiệm khi các đồng đội bên cạnh đá không tốt, giống như đội tuyển Đức tại World Cup 2022 (đặc biệt là trận thua Nhật Bản).

Musiala năng động nhưng cô độc. Anh đá lùi trong hệ thống 6 cầu thủ chơi phía trước khung thành đối phương mà Thomas Tuchel bố trí.

Musiala lạc lõng

Vấn đề nằm ở đây: Tuchel bắt chước Guardiola về cách bố trí đội hình. Kết quả, Bayern thiếu tính cạnh tranh, cầm bóng nhiều hơn nhưng lép vế trước đội chủ nhà.

Tại Chelsea, Tuchel giành chức vô địch Champions League nhờ xây dựng boongke. Phong cách riêng của Bayern khiến ông bối rối trong việc tìm ra công thức riêng để đối đầu với Man City. Sai lầm này dẫn đến thất bại nặng nề.

Lối chơi của Bayern quá dễ đoán, khi Tuchel muốn khai thác ở hai cánh. Tuy vậy, Kingsley Coman và Leroy Sane đều không mang lại đột biến.

Đường kiến tạo của Bernardo Silva cho Rodri mở tỷ số làm thay đổi hoàn toàn cuộc chơi, theo hướng Man City chủ động về mọi mặt.

3. Bayern choáng váng khi Man City dẫn 1-0, trong đó có cơ hội rõ ràng của Erling Haaland bị Sommer cản phá, cùng cú sút uy lực của Gundogan buộc thủ môn người Thụy Sĩ cứu thua bằng chân.

Haaland thi đấu bùng nổ

Sự xuất sắc của Sommer cũng chỉ giúp Bayern không thủng lưới thêm cho đến phút 70, với bàn nhân đôi cách biệt của Bernardo Silva. Một màn trình diễn ngoạn mục của các học trò mà Pep yêu thích: Grealish cướp bóng và chuyền cho Haaland, rồi Silva xuất hiện để kết thúc tình huống.

Buộc phải phản ứng mà không biết làm thế nào, dễ bị tổn thương trước sức ép nhỏ nhất, Bayern tan rã. Một lần nữa, Silva là người châm ngòi cho tình huống ấn định kết quả 3-0, với đường chuyền đến vị trí Stones để anh này kiến tạo cho Haaland.

Khi không có bóng, Stones là trung vệ. Khi Man City triển khai, anh dâng lên đóng vai trò tiền vệ. Tuyển thủ Anh là một bất ngờ mà Pep dành cho Tuchel.

Man City chiến thắng xứng đáng và hợp lý, khi Pep Guardiola chỉ ra sự khác biệt giữa công việc của một HLV giỏi (Tuchel) và một người phi thường.

Điều duy nhất mà Bayern có thể hy vọng, và các CĐV Man City không mong chờ, là Pep suy nghĩ quá mức khi bước vào lượt về tại Allianz Arena.

Xem ngay lịch tứ kết Cup C1 2023 mới nhất tại đây!