Thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum được chỉ định là người thừa kế ngai vàng vương quốc Dubai, sở hữu những siêu xe, biệt thự hoàng tráng, du thuyền triệu đô... Không chỉ thế, thái tử Hamdan còn nổi tiếng bởi vẻ ngoài đẹp trai và bởi tài năng khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid al Maktoum (sinh ngày 13/11/1982) là con thứ 2 của Vua Sheik Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó tổng thống, Thủ tướng Nhà nước Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và là Thống đốc Tiểu vương quốc Dubai. 

Ngay từ bé, vị hoàng tử đã được học ở các trường danh tiếng trong nước như trường nam sinh Rashid, Dubai School of Government và sau đó du học tại Anh ở các trường như Kinh tế London và Học viện Quân sự Sandhurst ở Berkshire.

Thái tử Hamdan được đánh giá là một trong những thái tử trẻ trung, thời trang, có tài thơ ca và là một tay đua ngựa xuất sắc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Tháng 9/2006, Hamdan được bổ nhiệm làm chủ tịch Hội đồng hành pháp Dubai, là người đứng đầu Sheikh Mohammed bin Rashid Establishment của Young Business Leaders (Các nhà lãnh đạo Doanh nghiệp trẻ); Chủ tịch của Hội đồng thể thao Dubai.

Thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum được chỉ định là người thừa kế ngai vàng vương quốc Dubai, sở hữu những siêu xe, biệt thự hoàng tráng, du thuyền triệu đô.

{keywords}

Thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum

Vào ngày 1/2/2008, thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum được chỉ định là người thừa kế ngai vàng Dubai - một trong những hoàng gia giàu có nhất trên thế giới. 

Với chức vị thái tử, Hamdan cũng đồng thời giao nhiều trọng trách như đứng đầu Ban quản trị doanh nhân trẻ Sheikh Mohammed bin Rashid, Chủ tịch Hội đồng thể thao Dubai, người sáng lập Trường Đại Học Điện tử Hamdan Bin Mohammed, đứng đầu Trung tâm dành cho người mắc bệnh tự kỷ Dubai.

{keywords}

Thái tử Hamdan còn nổi tiếng là người có nhiều tài năng, trong đó nổi bật là tài năng làm thơ ca

Năm 2009, thái tử Hamdan đứng thứ tư trong danh sách "Các nhân vật hoàng gia quyến rũ nhất thế giới" do tạp chí Forbes bình chọn. Không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài đẹp trai, thái tử Hamdan còn nổi tiếng là người có nhiều tài năng, trong đó nổi bật là tài năng làm thơ ca. 

Với bút danh Faz’za, thái tử Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã sáng tác và xuất bản rất nhiều bài thơ lãng mạn nói về tình yêu quê hương, đất nước. Thái tử Hamdan là nhà thơ có tầm ảnh hưởng lớn tại Dubai.

{keywords}

Thái tử Hamdan cũng có những sở thích xa hoa với những siêu xe, những căn biệt thự hoành tráng, những chiếc du thuyền triệu đô...

Như bao người Dubai giàu có khác, Thái tử Hamdan cũng có những sở thích xa hoa với những siêu xe, những căn biệt thự hoành tráng, những chiếc du thuyền triệu đô… 

Đặc biệt thái tử Sheikh Hamdan còn có niềm đam mê với xe hơi và sở hữu một bộ sưu tập những chiếc xe sang trọng của các thương hiệu nổi tiếng như: Mercedes Benz, Jeep sa mạc, Porsche, Lamborghini và Ferrari.

Ngoài ra, vị Thái tử này còn có rất nhiều thú chơi lành mạnh khác. Thái tử Hamdan một tay đua ngựa xuất sắc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Thái tử đã giành được nhiều huy chương vàng trong các cuộc đua ngựa ở Đại hộ thể thao Châu Á (hay còn gọi là Á vận hội).

{keywords}

Thái tử Hamdan còn sở hữu cả con lạc đà đắt nhất thế giới: 2,7 triệu USD

Hamdan cũng rất thích phiêu lưu, chơi các trò chơi mạo hiểm đòi hỏi độ dũng cảm cao như bơi, lặn, nhảy dù, “đi dạo” trên những chiếc xe phân khối lớn với tốc độ cao… Hoàng thái tử Hamdan cũng là người rất yêu động vật. 

“Bộ sưu tập” của anh có đầy đủ chim ưng, chó, hổ trắng, đại bàng, voi, sư tử… và cả con lạc đà đắt nhất thế giới: 2,7 triệu USD.

Hiện Thái tử Hamdan đẹp trai và giàu có nhất thế giới này vẫn chưa có bạn gái và cũng chưa từng kết hôn. Trước đó, Hamdan từng đính hôn nhưng hôn ước sau đó bị hủy bỏ.

(Theo Gia đình VN)