Nhiều người giàu vẫn coi việc nhà như một cách để thư giãn.

Cuộc sống của những người siêu giàu có thể tràn ngập những chiếc máy bay riêng, những dinh thự khổng lồ, nhưng trên thực tế, cuộc sống hàng ngày của họ trông lại bình thường hơn chúng ta nghĩ.

Ít nhất, kết quả một cuộc khảo sát gần đây của tạp chí Forbes với 65 người giàu nhất thế giới cho thấy, mặc dù họ có thể dễ dàng bỏ tiền ra thuê người làm mọi việc, nhưng nhiều tỷ phú vẫn chọn tự làm một số việc nhà giống như hầu hết chúng ta. 

Hơn một phần ba cho biết họ thường xuyên đi mua sắm tạp hóa và đổ rác, trong khi 40% tự nấu ăn và dắt chó đi dạo. Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ thường xem con cháu chơi thể thao. 10% tự làm vườn, 8% tự giặt là quần áo.

Có vô số lý do giải thích tại sao một số người giàu vẫn muốn tự làm những công việc vặt này. Người sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos và người đồng sáng lập Microsoft - tỷ phú Bill Gates đều từng chia sẻ, họ vẫn rửa bát sau mỗi bữa tối. “Có những người khác tình nguyện làm việc này, nhưng tôi thích cách mà tôi làm” - ông Gates lập luận đơn giản trong một lần trả lời trên Reddit năm 2014.

Đối với một số người, như nhà đầu tư bất động sản Charles Cohen, người có đế chế bất động sản ước tính 3,6 tỷ USD thì làm việc nhà là một cách để thư giãn ngoài giờ làm việc. Cohen nói rằng, đôi khi ông vẫn sửa bóng đèn hoặc vòi phun nước. 

Ông trùm bất động sản mô tả các công việc như mua sắm hàng tạp hóa, nướng thịt là một cách tuyệt vời để thay đổi không khí trong một tuần.

Cohen cho biết trong nhà ông có một người quản gia nhưng vợ chồng ông luôn cố gắng làm nhiều việc nhà hơn để làm gương cho con cái.

Tỷ phú Bill Gates xếp hàng mua pizza.

Frank Vandersloot, người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của Melaluca và là người đàn ông giàu nhất Idaho, cho biết ngày nhỏ ông đương nhiên phải làm việc nhà. Là con trai của một công nhân đường sắt, Vandersloot nhớ rằng đã phải thức dậy trước giờ học để chặt gỗ và vắt sữa bò trong trang trại của gia đình ở phía bắc Idaho.

“Mọi người hay nghĩ rằng bạn khác biệt vì số tiền trong tài khoản của bạn, nhưng không phải như vậy, ít nhất là tôi không nghĩ như vậy”, Vandersloot nói. Ông cho biết ông và vợ đã thuê người giúp dọn dẹp xung quanh ngôi nhà có 15 phòng ngủ cho 14 người con và 54 đứa cháu của họ tiện ghé thăm. Nhưng tự tay vợ chồng ông đảm đương hầu hết các công việc gia đình, bao gồm cả nấu ăn và giặt giũ. Họ cũng trả tiền công cho bọn trẻ làm vườn.

Ông nhấn mạnh: “Tôi nghĩ tiền bạc và thành công sẽ thử thách tính cách của bạn nhiều hơn là thất bại. Nếu thành công khiến bạn phấn khích, tôi cho rằng bạn đã bỏ lỡ cả cuộc đời”.

Một tỷ phú khác, người yêu cầu giấu tên, chia sẻ với Forbes rằng ông tự làm mọi việc từ đổ rác cho tới giặt là bởi vì ông không cảm thấy thoải mái khi để người khác làm hộ những việc cá nhân.

Tuy nhiên, không phải quan điểm của tất cả mọi người đều giống nhau. Xét cho cùng, như khảo sát đã chỉ ra, phần lớn người giàu không làm việc nhà: 60% không nấu ăn; 62% không đổ rác và 92% không tự giặt quần áo. 

Có một số lý do chính đáng cho việc này. Jeff Greene, ông trùm bất động sản có trụ sở tại Palm Beach, khẳng định rằng mặc dù ông “rất bình thường”, nhưng hầu hết việc nhà trong gia đình ông đều được quán xuyến bởi các nhân viên. “Tôi đang điều hành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Tôi có rất nhiều việc phải làm, vì vậy rõ ràng là tự làm việc nhà không phải là cách tôi sử dụng tốt nhất thời gian của mình. Thay vào đó, tôi sẽ thuê người làm” - ông nói.

Khi có thời gian rảnh, Green cho biết ông thích dành thời gian cho 3 đứa con nhỏ. Ông vẫn tự lái xe đưa chúng đến trường mỗi ngày. “Chúng tôi rất gắn bó với con cái… Tôi thà bị mắc kẹt với lũ trẻ hơn là tranh cãi về tiến độ với một nhà thầu”.

Theo Forbes 

Lễ Thất tịch 2022 là ngày nào?Ngày Thất tịch là một trong những ngày lễ quan trọng, được coi là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông.
Lý do người trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịchVào ngày lễ Thất tịch mùng 7/7 Âm lịch, nhiều người thường ăn món chè đậu đỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân của thói quen đặc biệt này.