Tỷ phú Bill Gates lần đầu tiên lên tiếng về việc ly hôn với bà Melinda trong chương trình Today của đài NBC News. 

Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã có cuộc trò chuyện với nữ phát thanh viên Savannah Guthrie trong talk show Today của đài NBC News về cuốn sách mới của ông có tên ‘Cách ngăn ngừa đại dịch tiếp theo’. Cũng trong cuộc phỏng vấn này, lần đầu tiên người đồng sáng lập Microsoft nhắc tới chuyện ly hôn và những ồn ào xung quanh việc có quan hệ với doanh nhân tội phạm tình dục. 

Khi được hỏi về chuyện ly hôn với bà Melinda, Bill Gates thẳng thắn thừa nhận: “Ly hôn là một chuyện buồn. Bạn biết đấy, tôi phải chịu trách nhiệm vì đã gây ra nhiều nỗi đau cho gia đình”.

Ông cũng nói, thời gian hậu ly hôn là một năm khó khăn với ông. Nhưng ông thấy vui khi cả hai đều đã vượt qua và đang bước tiếp về phía trước.

Sau cuộc ly hôn gây bất ngờ cho dư luận, vị tỷ phú thừa nhận có một số nhận định rất nặng nề về ông. Khi phát thanh viên nhắc tới những cáo buộc về việc ngoại tình cách đây đã lâu, và hỏi rằng “chuyện đó có là thật không?”, “liệu đó có phải là nguyên nhân ly hôn?”, Bill Gates đã đáp lại: 

 “Tôi chắc chắn là mình đã phạm sai lầm và phải chịu trách nhiệm. Đừng đi sâu vào các chi tiết mang tính suy diễn, nhưng đúng, tôi đã gây ra những đau khổ và tôi cảm thấy thật tệ về việc đó”.

Câu hỏi thứ 2 được quan tâm là về mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. “Khi ông gặp gỡ ông ấy, ông ấy đã bị kết tội rồi. Ông có thấy hối tiếc không?” – phát thanh viên hỏi.

“Tất nhiên, tôi đã phạm sai lầm lớn, không chỉ là việc gặp ông ấy, mà còn vì đã gặp ông ấy nhiều lần”. 

Bill Gates giải thích về mối quan hệ rằng, bản thân ông chỉ nghĩ tới việc gây quỹ cho quỹ sức khoẻ toàn cầu khi làm việc với Jeffrey Epstein. Thời điểm đó, ông không nhận ra rằng việc gặp Jeffrey là coi nhẹ những việc tồi tệ mà ông ta đã làm. 

“Sau thời gian, tôi đã hiểu nhiều hơn. Bạn biết đấy, tôi đã tự thêm vào danh sách những sai lầm của mình. Lẽ ra, tôi nên nghe lời khuyên của Melinda sớm hơn”.

Cả hai đều có một khoảng thời gian khó khăn sau ly hôn. 

Chia sẻ về mối quan hệ hiện tại với bà Melinda, vị tỷ phú cho biết, một trong những thứ mà cả hai đã cùng nhau gây dựng là Quỹ Gates và họ trân trọng thành quả đó. 

“Melinda và tôi thích làm việc đó cùng nhau, vì thế tôi cảm thấy rất may mắn khi vẫn được làm việc cùng cô ấy”.

Khi phát thanh viên gợi ý về việc ông có rút ra được điều gì sau ly hôn không, Gates đã nói: 

“Có những lĩnh vực như thời tiết hay sức khoẻ mà tôi am hiểu, trong khi những vấn đề cá nhân như thế này, tôi không nghĩ mình là chuyên gia. Tôi rất thiếu hiểu biết về nó. Bạn biết đấy, thành công có vẻ bề ngoài rất phức tạp. Vì thế, tôi không có lời khuyên cho ai về vấn đề này cả”.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS hồi đầu tháng 3 năm nay, bà Melinda từng nói “không có một khoảnh khắc đơn lẻ nào” dẫn đến cuộc ly hôn của họ.

Suy ngẫm về những cảm xúc mà bà đã trải qua trong suốt giai đoạn khó khăn, bà Melinda chia sẻ với người dẫn chương trình Gayle King rằng, bà đã khóc rất nhiều trong nhiều ngày liền. Nhưng hiện tại, bà nói rằng bà cảm thấy như mình đang “bắt đầu hành trình chữa lành”. 

“Tôi thực sự cảm thấy mình đang bước sang một chương mới của cuộc đời. Ý tôi là, bây giờ đã là năm 2022 và tôi thực sự rất vui về những gì sắp tới trong cuộc sống phía trước”.

Đăng Dương (Theo NBC News)