Ty phu giau nhat chau A anh 1

Danh tiếng của doanh nhân Ấn Độ Gautam Adani tăng vọt cùng với sự thăng tiến vượt bậc của ông trên bảng xếp hạng tài sản toàn cầu. Theo Bloomberg, Adani hiện là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 5 thế giới trong danh sách Real-Time Billionaires của Forbes. Giá trị tài sản ròng ước tính của ông là khoảng 100 tỷ USD. Adani thêm 15 tỷ USD vào khối tài sản của mình trong năm nay, khiến ông trở thành người tăng tài sản nhiều nhất trên toàn cầu. Ảnh: Handout.

Ty phu giau nhat chau A anh 2

So với đối thủ là tỷ phú đình đám Mukesh Ambani, Gautam Adani được đánh giá là kín tiếng và giản dị hơn, theo SCMP. Trong khi gia tộc Ambani nổi tiếng về độ chịu chi cho các bữa tiệc xa hoa cũng như món đồ xa xỉ, Adani cùng gia đình thường xuyên làm từ thiện. Ảnh: @gautam_adani.

Ty phu giau nhat chau A anh 3

Tuần trước, Adani thông báo để kỷ niệm sinh nhật 60 tuổi của mình, gia đình ông sẽ quyên góp 7,7 tỷ USD cho các hoạt động xã hội. Số tiền này sẽ do Quỹ Adani quản lý và tập trung vào chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phát triển kỹ năng cho người dân Ấn Độ. Karan, con trai Adani, ủng hộ tuyên bố của cha mình. “Lời hứa này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với hàng triệu người dân Ấn Độ, những người nuôi hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn”, anh viết trên Twitter. Ảnh: @gautam_adani.

Ty phu giau nhat chau A anh 4

Theo Indian Express, Adani đón sinh nhật lần thứ 60 cùng gia đình, bạn bè và cấp dưới tại công ty. Doanh nhân cắt chiếc bánh lớn, sau đó chia đều cho nhân viên và khách mời. Tại nhà riêng, ông cũng có bữa tiệc ấm cúng bên gia đình. Ảnh: @gautam_adani.

Ty phu giau nhat chau A anh 5

Priti, vợ của Adani, là chủ tịch của Quỹ Adani. Cặp đôi có với nhau 2 con trai là Karan và Jeet. Gia đình Adani rất thân thiết và thường xuyên bày tỏ tình cảm dành cho nhau. Trong lời nhắn chúc mừng sinh nhật chồng trên trang cá nhân, Priti cho biết bà tạm gác sự nghiệp để bắt đầu “hành trình mới” với bạn đời. Bà tôn trọng con người và cầu nguyện cho sức khỏe của ông. Ảnh: @gautam_adani.

Ty phu giau nhat chau A anh 6

Karan (35 tuổi), Giám đốc điều hành của Adani Ports, cho biết người cha đáng kính khiến anh luôn kinh ngạc với niềm đam mê và nghị lực sống của ông. Karan học hỏi được nhiều điều giá trị qua mỗi trải nghiệm mới với ông bố tỷ phú. Ảnh: @AdaniKaran.

Theo Zing