Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các công ty nước sạch ở Hà Nội thông qua hệ thống cấp nước do Công ty nước sạch Hà Đông quản lý có trách nhiệm điều tiết nước ổn định cho khu đô thị Thanh Hà.

Về lâu dài, để đảm bảo nước ổn định cho khu đô thị Thanh Hà, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị đơn vị liên quan cải tạo trạm cấp nước cục bộ trong khu đô thị này.

Ngoài ra, Sở Xây dựng còn đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra đột xuất chất lượng nước tại khu đô thị Thanh Hà. UBND quận Hà Đông, huyện Thanh Oai cũng có trách nhiệm trong việc kiểm tra chất lượng nguồn nước khu đô thị này.

nuoc-thanh-ha-1.jpg
Các sở, ngành của TP Hà Nội đang tìm phương án khắc phục tình trạng thiếu nước trong khu đô thị Thanh Hà. Ảnh: Quang Phong

Từ đầu tháng 10 đến nay, nhiều người trong khu đô thị Thanh Hà bị mẩn ngứa khắp người. Nước nặng mùi thuốc tẩy nên người dân nghi nguồn nước do Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cấp không đảm bảo chất lượng. Sau phản ánh, đối chất với đơn vị cấp nước, thì hàng nghìn người dân ở đây mất nước sinh hoạt.

Sau đó, Sở Xây dựng và huyện Thanh Oai cùng vào cuộc để đảm bảo nước sạch cho các hộ dân trong khu đô thị Thanh Hà. Tuy nhiên, những ngày này, hơn 3.000 người ở 3 tòa HH03A - HH03B - HH03C vẫn sống trong tình cảnh được cấp nước nhỏ giọt.

Ông Dương Đình Trình, Phó Giám đốc Công ty Thanh Hà cho biết, nhu cầu nước sinh hoạt ở khu đô thị là 3.000 m3/ngày đêm, nhưng nguồn cung hiện nay chưa được 1.000 m3/ngày đêm.

Đến nay, huyện Thanh Oai đang tính đến phương án cho đấu nối đường ống nước sạch từ ngã ba Xa La (Hà Đông) về khu đô thị Thanh Hà. Ngoài ra, huyện cũng sẽ cùng cơ quan chức năng đánh giá năng lực của đơn vị cung cấp nước cho khu đô thị này.