Chiều 12/2, đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu phối hợp với Sở VH-TT-DL đã làm việc tại khu du lịch Cầu kính Rồng Mây (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường). Việc lập đoàn kiểm tra trên được thực hiện sau khi một nam du khách phản ánh có vết nứt tại khu vực cầu kính. 

Nói về việc hình thành các vết nứt trên, ông Nguyễn Văn Huân, Tổng giám đốc khu du lịch Cầu kính Rồng Mây xác nhận với VietNamNet rằng, các vết nứt trên là do công ty cố tình làm để tạo hiệu ứng. 

"Chúng tôi tác động vật lý để tạo ra các vết nứt tạo cảm giác mạnh cho du khách", ông Huân khẳng định và cho biết, việc tạo ra các vết nứt trên đã có trong "hồ sơ giải trình thiết kế" đã được cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu phê duyệt. 

Khi đề cập đến việc tiếp cận hồ sơ giải trình thiết kế nêu trên, ông Huân cho biết tập hồ sơ rất dày nên chưa thể cung cấp. Đồng thời nhấn mạnh, quá trình thẩm định kĩ thuật về cầu kính và việc làm nứt tạo hiệu ứng đã được Sở Xây dựng phê duyệt. 

{keywords}
Vết nứt tại cầu kính do du khách quay clip đăng lên mạng xã hội

Trả lời VietNamNet tối nay (12/2), ông Hoàng Đại Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu xác nhận đoàn kiểm tra của Sở đã làm việc với đơn vị quản lý Cầu kính Rồng Mây. Hiện tại, đoàn làm việc đang tổng hợp các nội dung để báo cáo gửi các cơ quan chức năng theo thẩm quyền. 

Trước thông tin Công ty quản lý cầu kính cho rằng việc tạo các vết nứt đã được Sở Xây dựng phê duyệt, ông Thắng cho biết "thông tin trên cần có thời gian để các phòng chuyên môn kiểm tra, xác minh cụ thể". Theo Giám đốc Sở Xây dựng Lai Châu, việc tạo hiệu ứng, cảm giác mạnh bằng các vết nứt các nước đã thực hiện tuy nhiên về nguyên lý và cách thực hiện rất bài bản, chặt chẽ. 

Liên quan đến sự việc trên, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cho biết, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã nắm bắt sự việc và đang chờ các cơ quan chuyên môn báo cáo kết quả.  


Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200 m so với mực nước biển, thuộc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách thị xã Sa Pa (Lào Cai) khoảng 17 km, cách trung tâm huyện Tam Đường khoảng 30 km.

Cầu kính này đi vào hoạt động từ cuối năm 2019, gồm hạng mục thang máy lồng kính trong suốt cao 300 m, toàn bộ cầu dài hơn 500 m, một đoạn vươn ra khỏi vách núi 60 m. 

Đoàn Bổng

Lai Châu lập đoàn kiểm tra cầu kính cao nhất Việt Nam nghi có vết nứt

Lai Châu lập đoàn kiểm tra cầu kính cao nhất Việt Nam nghi có vết nứt

Sở VH-TT-DL và Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu đang lập đoàn kiểm tra tại Khu du lịch cầu kính Rồng Mây, huyện Tam Đường sau khi có phản ánh về các vết nghi nứt kính.