Cơn mưa lớn như trút nước vào chiều 29/5 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội biến thành sông. Rất nhiều ô tô, xe máy đã bất đắc dĩ tình trở thành nạn nhân của mưa ngập, để lại hậu quả hết sức nặng nề.

Nổi lên trong hàng ngàn tình huống dở khóc dở cười được chia sẻ trên mạng xã hội 2 ngày nay có một hình ảnh vô cùng "đáng yêu" khiến cộng đồng mạng dậy sóng, đó là cảnh một người đàn ông nằm một cách thảnh thơi trên nắp ca pô của chiếc xế hộp hiệu Mercedes-Benz giữa xung quanh mênh mông nước.

Người đàn ông đi xe Mẹc ‘sáng nhất’ MXH sau mưa ngập Hà Nội: Tôi chỉ 'câu giờ', xem như 1 kỷ niệm đáng nhớ!

(Ảnh: Oto+)

Nhân vật chính trong những bức ảnh đó là anh Nguyễn Cao Minh, 36 tuổi, trú tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), hiện đang làm trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản. Một ngày sau khi những hình ảnh của mình được đăng tải trên đầy các báo và mạng xã hội, anh Minh vẫn tỏ ra rất ngạc nhiên vì không ngờ mình lại trở nên "nổi tiếng" đến vậy.

Chia sẻ với PV VietNamNet về tình huống trên, chủ chiếc Mercedes-Benz C300 cho biết, khoảng 3 giờ chiều ngày thứ bảy (29/5), sau khi đi ăn với bạn ở đường Nguyễn Chánh, anh di chuyển về nhà qua đường Dương Đình Nghệ thì gặp mưa như trút nước và đường bắt đầu ngập sâu.

"Sau khi dừng đèn đỏ, xe tôi lại là xe đầu tiên chưa có kinh nghiệm nên đã đi vào đúng vùng nước trũng, nước ngập quá ống xả. Đi được một đoạn khoảng 20 mét thì chiếc xe của tôi chết máy và không đi được nữa. Học theo kinh nghiệm từng đọc trên báo, tôi không cố đề lại mà tắt khoá điện rồi gọi ngay cứu hộ vì nếu cố khởi động thì xe có thể bị thuỷ kích dẫn tới nguy cơ hỏng nặng ngay",

"Do phải đợi xe cứu hộ tới khá lâu, và người đằng nào cũng ướt rồi nên tôi trèo lên nắp ca-pô xe ngồi cho thoáng. Cũng vì nhàn quá nên tranh thủ chụp mấy kiểu ảnh đăng lên mạng 'câu giờ' cho vui, coi như cũng là một kỷ niệm đáng nhớ", anh Minh chia sẻ.

Vì nhàn quá, anh Minh ra bên ngoài xe và chụp mấy kiểu ảnh check-in để "câu giờ" trong lúc chờ xe cứu hộ tới. (Ảnh NVCC)

Theo lời kể lại của chủ xe này, phải khoảng gần 2 tiếng sau thì xe cứu hộ mới đến. Chiếc C300 của anh sau đó đã được cẩu về và bàn giao cho một trung tâm sửa chữa của Mercedes-Benz. Tuy vậy, sau 1 ngày liên lạc lại thì chiếc xe của anh vẫn chưa đến lượt kiểm tra tình trạng vì có nhiều xe cũng bị ngập vào chiều ngày 29/5.

"Tôi nghĩ mình đã xử lý đúng và xe sẽ không bị hư hỏng quá nặng. Trong trường hợp này thì có lẽ đấy là biện pháp tốt nhất. Ngày mai có lẽ tôi sẽ đến trực tiếp để kiểm tra tình trạng cụ thể của xe", anh Minh chia sẻ.

Anh Minh đã từng sử dụng qua nhiều dòng xe, từ các hãng Nhật Bản, Hàn Quốc đến xe Mỹ (Ảnh VNCC)

Nói thêm về chiếc xe của mình, anh Nguyễn Cao Minh cho biết, đây là chiếc Mercedes-Benz C300 được anh mua mới từ năm 2019 với giá xấp xỉ 2 tỷ đồng. Trước khi sở hữu chiếc sedan hạng sang này, anh cũng từng sử dụng rất nhiều xe từ các hãng của Nhật Bản, Hàn Quốc đến Mỹ. 

Dù đã "tậu" chiếc C300 nói trên được 3 năm, nhưng do đặc thù công việc thường xuyên đi công tác xa nên anh Minh rất ít sử dụng, chỉ khi nào về Hà Nội mới mang xe ra dùng. Đến nay, chiếc xe mới đi được hơn 1 vạn km và còn khá mới.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, hiện nay, Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành 3 năm cho tất cả các dòng xe du lịch, không giới hạn số km di chuyển. Ngày mua xe được tính trên hoá đơn bán hàng do đại lý uỷ quyền cấp cho người mua đầu tiên.

Với trường hợp xe bị va chạm, ngập nước,… dẫn tới hư hỏng, Mercedes-Benz Việt Nam không áp dụng chính sách bảo hành nhưng xe sẽ được kiểm tra, thay thế phụ tùng chính hãng với thời gian bảo hành là 2 năm kể từ ngày sửa chữa. 

Với những hư hỏng trên, căn cứ vào điều khoản hợp đồng với các công ty bảo hiểm (nếu có), chủ xe sẽ được bồi thường toàn bộ hoặc một phần chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!