Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng vừa gửi Công văn tới Bộ Công thương, Tổ Công tác phía Nam và Sở Công thương các tỉnh thành trên cả nước với mong muốn được hỗ trợ kết nối, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản của tỉnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo công văn của Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, trong những ngày tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do hạn chế việc đi lại và vận chuyển; một số doanh nghiệp, các cơ sở thu mua dừng hoạt động; số đang hoạt động thì thu mua cầm chừng.

Bên cạnh đó, theo đại diện Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, thực hiện Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 30/7/2021 của UBND tỉnh về tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, để kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp ở TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh Sóc Trăng. 

{keywords}
 

Hiện trên địa bàn tỉnh có hàng chục nghìn tấn nông sản tới vụ cần sự chung tay kết nối, tiêu thụ của các doanh nghiệp, nhà phân phối... Cụ thể là: 24.443 tấn nhãn có thời điểm thu hoạch kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12, với sản lượng trung bình hơn 4 nghìn tấn/tháng; 15.373 tấn bưởi có sản lượng thu hoạch trung bình khoảng 1.500 tấn/tháng, có thời điểm thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 11, cao điểm trong tháng 12 là 7.826 tấn; 4.600 tấn vú sữa, dự kiến sẽ tập trung thu hoạch vào 2 tháng cuối năm, cao điểm là tháng 12 với sản lượng 4.500 tấn; 15.800 tấn cam sành được thu hoạch từ nay đến cuối năm; 15.535 tấn xoài sẽ được thu hoạch vào tháng 11 và 12; 20.496 tấn chanh cũng được thu hoạch từ nay đến cuối năm. 

Đặc biệt, Sóc Trăng đang vào mùa thu hoạch vụ lúa hè thu, bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 10, dự kiến tổng sản lượng 800.370 tấn.

Đại diện Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sở đã gửi công văn tới Bộ Công thương, Tổ Công tác phía Nam, Sở Công thương và Trung tâm Xúc tiến của các tỉnh thành với mong muốn được hỗ trợ thông tin, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ nông sản Sóc Trăng vào các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối và chợ truyền thống, các doanh nghiệp phân phối và các doanh nghiệp sơ chế, chế biến trên cả nước”.

Tìm hiểu thông tin về hỗ trợ tiêu thụ nông sản Sóc Trăng qua:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 14 Châu Văn Tiếp, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: 0299.3620.231

Email: xttmsoctrang@gmail.com

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 58 Điện Biên Phủ, phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Thảo Hiền