Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn tỉnh, tại cuộc họp ngày 10/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có kết luận: Thống nhất chủ trương không thu học phí có thời hạn đối với trẻ em mầm, học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh các quy trình, thủ tục, trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

Cùng với đó, ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ cho học sinh theo quy định, trên tinh thần “không để một học sinh nào phải nghỉ học, bỏ học do khó khăn vì dịch Covid-19”; xây dựng kế hoạch chi tiết, chu đáo, chặt chẽ, an toàn và khoa học, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học 2021-2022.

Toàn tỉnh Sóc Trăng có 490 trường học, với khoảng 275.000 học sinh. Việc miễn thu học phí trong năm học mới cho học sinh, học viên giáo dục thường xuyên sẽ giúp giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho gia đình các học sinh, học viên, tạo điều kiện tiếp bước cho các em đến trường tốt hơn.

{keywords}

Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tỉnh Sóc Trăng quyết định không tổ chức khai giảng năm học mới (Ảnh: XC)

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng,  để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong tình hình dịch Covid-19, ngành giáo dục và đào tạo quyết định không tổ chức khai giảng năm học mới. Theo đó, dự kiến từ ngày 15/9 toàn tỉnh sẽ tổ chức dạy online cho học sinh cấp THPT. Những trường hợp khó khăn không có điều kiện học trực tuyến, nhà trường cần liên hệ, hỗ trợ kịp thời cho các em bằng các hình thức linh hoạt, nhằm đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho học sinh.

Từ ngày 27/9, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đảm bảo an toàn, tỉnh sẽ tổ chức dạy học trực tiếp ở các cấp học phổ thông. Trong trường hợp dịch bệnh chưa kiểm soát được, tỉnh sẽ tổ chức cho các học sinh nhập học để thực hiện chương trình từ ngày 4/10, tức là lùi lại 1 tuần.

T.H