Sáng 22/7, Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc (VIKO30) đã chính thức khai mạc. VIKO30 gồm nhiều sự kiện: Triển lãm công nghệ, Hội nghị Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số, Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc, Chương trình giao lưu văn hóa âm nhạc thời trang… 

Sự kiện do Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đối mới Sáng tạo Việt Nam (VISTART), Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA), 30 hiệp hội đến từ Hàn Quốc và VIKOTRA Corp phối hợp tổ chức.

Theo ông Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch ALOV, VIKO30 là cơ hội góp phần làm phong phú các hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, kết nối cộng đồng người Việt ở nước ngoài và giới thiệu tiềm năng, triển vọng của các start-up, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, kết nối mối quan hệ tốt đẹp, giao lưu văn hóa, giáo dục, du lịch, âm nhạc hai nước...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm công nghệ, Hội nghị Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số - Blockchain Expo Ho Chi Minh 2022 đã được khởi động. Chương trình có sự tham gia của hơn 30 gian hàng công nghệ Việt Nam và Hàn Quốc; 3 cuộc tọa đàm với sự góp mặt của 2 đại biểu đến từ Hàn Quốc: ông Park-Bong-Kyu - Chủ tịch World Blockchain Summit MARVELS và ông Choi Soo-Hyuk - Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Blockchain Hàn Quốc. 

Chương trình cũng có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, tham luận về các chủ đề liên quan đến công nghệ, tài chính, kinh tế và chia sẻ nhiều bài học quý.

PGS.TS Nguyễn Lân Trung chia sẻ: “Sự kiện được tổ chức với mục đích tạo điều kiện thuận lợi để những cá nhân, tổ chức, cộng đồng, chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain của hai nước có cơ hội gặp gỡ và giao lưu kinh nghiệm; từ đó học hỏi và nâng cao sự phát triển của Blockchain trong nền kinh tế…” 

Cũng trong ngày đầu tiên của VIKO30, Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Hội nghị giao lưu, kết nối công nghệ Blockchain Việt Nam - Hàn Quốc đã tạo nên những cơ hội học tập, trao đổi, giao lưu cho các cá nhân, tổ chức đang có mối quan tâm đến các nền tảng công nghệ mới.

Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, Blockchain Expo Ho Chi Minh 2022 vẫn đang diễn ra với nhiều hoạt động thú vị, mang đến cho người tham dự những giây phút giao lưu, trao đổi kiến thức bổ ích. 

METAHUB là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chính sự kiện Blockchain Expo Ho Chi Minh 2022.

Doãn Phong