Có những lo ngại, tuyển Hàn Quốc không tung ra đội hình mạnh nhất ở giao hữu với Việt Nam trên sân Suwon chiều tối 17/10. Tuy nhiên, thầy trò HLV Troussier rất vui mừng khi thuyền trưởng Klinsmann chơi rất fair-play, bất kể vượt xa tuyển Việt Nam về đẳng cấp.

son heung min klinsmann.jpg
Klinsmann để Son Heung Min chơi hết cả trận sau khi trao đổi với chàng đội trưởng

Không những vậy, ngôi sao số 1 của Hàn Quốc – Son Heung Min góp mặt cả trận. Trong chiến thắng dễ 6-0 của đội nhà, chân sút đang chơi tưng bừng ở Ngoại hạng Anh cùng Tottenham, đóng góp 1 bàn thắng.

Son Heung Min cùng các đồng đội cho thấy rất chuyên nghiệp, tuy gặp tuyển Việt Nam yếu hơn hẳn nhưng họ chơi bóng hết sức nhiệt tình, không lơ là cho đến khi tiếng còi mãn cuộc.

son heung min viet nam 0 6 han quoc.jpg
Chân sút số 7 chơi nhiệt tình trên sân và người hâm mộ có lúc không khỏi lo lắng do trước đó anh bị đau

Sau trận, chàng đội trưởng số 7 cùng tuyển Hàn Quốc đi chào khán giả, trước khi vui vẻ đến ký tặng và chụp hình cùng các cầu thủ Việt Nam đang chờ sẵn.

Son Heung Min còn ‘ghi điểm’ trong mắt người hâm mộ Việt Nam, với việc trao đổi trọng tài chính hy vọng ông có thể rút lại chiếc thẻ đỏ cho Việt Anh vì cho rằng, tình huống phạm lỗi (với anh) không đáng bị truất quyền thi đấu.

son heung min tuyen viet nam.jpg
Được thi đấu trước cầu thủ đẳng cấp thế giới như Son Heung Min là niềm vui lớn với các cầu thủ Việt Nam

Trong khi cầu thủ, người hâm mộ Việt Nam hân hoan với Son Heung Min, các CĐV Tottenham bày tỏ sự tức giận dành cho thuyền trưởng Jurgen Klinsmann, cho rằng đáng ra ông không được để ngôi sao của họ chơi đủ 90 phút.

Trước đó, Son vắng mặt trong 3 ngày đầu tập luyện với tuyển Hàn Quốc và lỡ trận gặp Tunisia. Báo chí Hàn Quốc trích lại những phản ứng từ fan Gà trống London:

Không ai tức giận khi Son Heung Min chơi cho ĐTQG Hàn Quốc của anh ấy, mà mọi người tức giận vì anh ấy chơi hết cả 90 phút trong chiến thắng 6-0 trước Việt Nam”, một người lên tiếng.

Người khác tiếp lời: “Son Heung Min là người sẵn sàng ra sân ngay cả khi phải lên bàn mổ. Tất nhiên là tôi hiểu cảm giác của anh ấy, nhưng việc HLV Klinsmann để Son chơi hết cả trận là sai lầm”.

son heung min tuyen viet nam 1.jpg
Chân sút Tottenham cho thấy sự chuyên nghiệp, tôn trọng nghề nghiệp cũng như đối thủ dù chỉ là trận giao hữu và gặp tuyển Việt Nam kém cạnh hơn hẳn

Hãy so sánh giữa Klinsmann với HLV Ange Postecoglou của Tottenham. Ông ấy thậm chí rút Son Heung Min ra lúc đội đang hòa 2-2 Arsenal. Chưa kể, Klinsmann để tiền đạo này chơi hết công suất trong trận giao hữu mà đội đã thắng đậm”, thêm ý kiến nhấn mạnh.

HLV Klinsmann đã giải thích cho việc Son chơi hết cả trận Việt Nam 0-6 Hàn Quốc: “Bản thân Son Heung Min muốn chơi trọn vẹn 90 phút. Cậu ấy cho biết không gặp vấn đề nào về cơ và cảm thấy ổn sau khi chơi 60 phút nên quyết định chơi hết trận”.

Trong khi MU (xếp thứ 10) gây thất vọng lớn, Son Heung Min cùng Tottenham khởi đầu Ngoại hạng Anh hết sức ấn tượng khi đang giữ vị trí nhất bảng sau 8 vòng đấu được 20 điểm và chưa để thua (6 thắng, 2 hòa).