Công ty The Pest Informer cho biết trên trang web rằng, họ đang tìm kiếm khoảng 5-7 hộ gia đình cho phép các kỹ thuật viên đưa khoảng 100 con gián Mỹ vào nhà.

Tuy nhiên, khi báo chí liên hệ, phát ngôn viên của công ty này không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Theo thông báo, công ty cho biết quy trình này sẽ cho phép họ nghiên cứu một “kỹ thuật kiểm soát dịch bệnh cụ thể”. Nghiên cứu sẽ kéo dài khoảng 30 ngày và sẽ yêu cầu các kỹ thuật viên quay phim lại quá trình này.

Trong thời gian 30 ngày, chủ nhà không được sử dụng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh. Mặc dù vậy, công ty hứa hẹn trong bài đăng của mình rằng họ sẽ sử dụng các phương pháp diệt gián truyền thống nếu kỹ thuật mới không loại bỏ được sự xâm nhập của chúng khi đã sắp kết thúc quá trình.

Có hơn 4.000 loại gián khác nhau trên thế giới nhưng gián Mỹ là một trong những loài phổ biến nhất ở Mỹ. Loài này rất khó tiêu diệt do lớp vỏ cứng và khả năng phục hồi cũng như tốc độ sinh sản nhanh.

Một con gián Mỹ cái ở thời kỳ đỉnh cao có thể đẻ 2 buồng trứng mỗi tuần. Theo Pestech - một công ty quản lý dịch hại ở New York (Mỹ), mỗi buồng chứa khoảng 16 quả trứng và mất từ 24 đến 38 ngày để nở.

Mặc dù không rõ Pest Informer sẽ sử dụng phương pháp nào trong nghiên cứu. Nhưng các chuyên gia kiểm soát dịch hại thường sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng gel hoặc dạng bụi. 

Đăng Dương (Theo Business Insider)