1. Ít phút sau khi Quang Hải được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở trận gặp Malaysia, tiền vệ đang chơi bóng ở Pháp đã khiến cả sân Mỹ Đình trầm trồ bằng một đường chuyền không thể đẹp, ngẫu hứng hơn giúp Hoàng Đức ghi bàn.

Tuy nhiên, đây là một trong số ít những đường bóng đáng xem nhất của Quang Hải trong gần 90 phút tại AFF Cup 2022 này, dù được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin rất lớn cho chiến dịch cuối cùng của ông với tuyển Việt Nam.

Nói thế không phải tiền vệ con cưng của ông Park sa sút, nhưng để bùng nổ như kỳ vọng thì dường như là chưa. Bởi có cảm giác Quang Hải đang gặp một số vấn đề trong việc hoà nhập với các đồng đội ở tuyển Việt Nam, từ những gì nhìn thấy vừa qua.

Quang Hải 

2. Với những gì thể hiện ở V-League từ số bàn thắng, phong độ… Tuấn Hải được đánh giá là quân bài chủ lực của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Thậm chí chân sút người Hà Nam còn được coi ứng viên cho vị trí trung phong cắm trong đội hình của thầy Parl.

Nhưng sau 81 phút được HLV Park Hang Seo sử dụng từ chính thức hay vào sân thay người, những gì mà chân sút nội hàng đầu V-League mùa rồi để lại đến lúc này là 0 bàn thắng, 0 đường kiến tạo.

Dù không tới mức nhạt nhoà nhưng muốn đạt sự kỳ vọng, hoặc chơi thăng hoa như tại V-League Tuấn Hải vẫn chưa làm được ở AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

hay Tuấn Hải vẫn đang chờ HLV Park Hang Seo "kích nổ"

3. Không khó lý giải chuyện bộ đôi cùng tên Hải chưa hay như kỳ vọng ở AFF Cup 2022, khi số phút được trao cơ hội là tương đối ít ỏi bên cạnh đó còn từ những tính toán của HLV Park Hang Seo.

Với Quang Hải, việc ngồi dự bị và chỉ tập chay ở Pau FC một thời gian dài khiến tiền vệ quan trọng bậc nhất tuyển Việt Nam chưa lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Bên cạnh đó, cầu thủ đang chơi bóng ở Pháp cũng khó “cháy” hết mình khi còn phải tránh chấn thương nhằm giữ chân để tiếp tục hành trình chinh phục châu Âu.

Với Tuấn Hải thì khác, việc thuyền trưởng người Hàn Quốc chưa đặt niềm tin trọn vẹn, cùng những tính toán về chiến thuật khiến chân sút hàng đầu V-League mùa 2022 vẫn đang loay hoay ở AFF Cup.

Hàng công tuyển Việt Nam vẫn chờ “Song Hải” bùng nổ, nhưng muốn vậy ông Park phải tìm cách để tháo gỡ khúc mắc cho cả hai nếu muốn chặng đường còn lại tại AFF Cup 2022 không phấp phỏng như đang thấy.

Video Singapore 0-0 Việt Nam (nguồn: FPT Play)