Họ máy Xperia của Sony luôn sở hữu thiết kế hấp dẫn và bộ ba smartphone mới mà hãng này vừa bất ngờ trình diễn tại triển lãm MWC hôm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Cả Xperia X, Xperia X Performance và Xperia XA đều sở hữu thiết kế kim loại và mặt kính bo tròn mang lại cảm giác sang trọng giống như họ Xperia Z-series đầu bảng. Điều đáng nói là phần viền bao quanh màn hình đã được co mỏng đến mức gần như không còn tồn tại, mang đến ấn tượng về một màn hình rộng đặc biệt ở mặt tiền.

{keywords}
Xperia X

Trong số 3 máy thì Xperia X và X Performance có cấu hình cao cấp hơn. Điểm nhấn chính của chúng là camera 23MP ở mặt sau, trang bị công nghệ mà Sony đặt tên là "tự động lấy nét lai dựa trên khả năng dự đoán". Về cơ bản, có thể hiểu là hai smartphone này có thể theo dõi các vật thể chuyển động, dự đoán chúng sẽ đi tới đâu rồi điều chỉnh tiêu cự tương ứng để thu được những chuyển động nhanh mà không làm cho hình ảnh bị nhòe, rung. Đây thực sự là một tuyên bố mạnh bạo, và chúng ta cần phải có những bài kiểm tra cụ thể để xem thực tế có được như vậy hay không, dù cho với Sony đã thực sự đạt đến đỉnh cao với camera của Z5 hồi năm ngoái. Với tư cách con dế "thấp cấp" nhất trong bộ ba, XA chỉ sở hữu camera chính 13MP và camera phụ 8MP mà thôi.

{keywords}
Xperia X Performance

Về mặt cấu hình, X Performance là con dế nhanh nhất trong nhóm khi trang bị vi xử lý Snapdragon 820 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm, còn X sử dụng Snapdragon 650 và XA lựa chọn MediaTek MT6755. Hai con dế X và X Performance có RAM 3GB, trong khi XA chỉ dừng lại ở 2GB. Cả ba con máy đều trang bị màn hình 5-inch, nhưng độ phân giải cũng có sự phân biệt (X và X Performance là 1080p, còn XA chỉ là 720p). Chúng đều cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 và sở hữu thời lượng pin được hứa hẹn lên tới 2 ngày.

{keywords}
Xperia XA

Về ngoại hình, chúng có chung kiểu dáng Xperia quen thuộc nhưng cũng điểm xuyết vài nét khác biệt. X Premium, con dế cao cấp nhất, sở hữu mặt sau kim loại mờ và chống được nước, trong khi XA sở hữu viền cạnh máy siêu mỏng và không chống được nước.

Giới truyền thông có vẻ như bị ấn tượng nhất với XA và cho rằng đây là con dế nổi bật nhất, bất chấp nó cũng là con máy kém mạnh mẽ nhất. "Đây là một con dế tầm trung ổn về mọi mặt", trang The Verge đánh giá.

ZTE

ZTE tiếp tục tấn công thị trường tầm trung bằng 2 smartphone mới thuộc họ Blade là Blade V7 và Blade V7 Lite. Trong bộ đôi này thì Blade V7 tỏ ra thú vị hơn với thiết kế toàn kim loại rất bắt mắt và hấp dẫn. Máy sở hữu màn hình 5.2 inch, 1080p với viền kính cong nhẹ để tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Tỷ lệ màn hình/thân máy rất cao: 78,2%, cho thấy ZTE đã khai thác diện tích màn hình rất hiệu quả. V7 trang bị chip 8 lõi của MediaTek, RAm 2GB và camera chính 13MP.

{keywords}
Bộ đôi smartphone Blade V7 và V7 Lite của ZTE

So với Blade V7 thì V7 Lite, đúng như tên gọi của nó, có cấu hình thấp hơn, thể hiện rõ nhất ở hai điểm: màn hình 5 inch 720p và thân máy không sử dụng chất liệu kim loại như V7. Máy trang bị vi xử lý lõi tứ và camera chính 8MP. Nhưng ngược lại, V7 Lite tích hợp máy quét vân tay - điều mà V7 thiếu vắng.

{keywords}
ZTE Blade V7 Lite

Cả hai con dế đều cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Theo lời ZTE, Blade V7 sẽ đổ bộ xuống Đức, Tây Ban Nha, Nam Phi, Ethiopia và Mexico vào mùa hè này, trong khi V7 Lite mở bán ở Nga, Mexico, Tây Ban Nha, Đức và Thái Lan từ mùa xuân.

T.C