Tuổi thơ cơ cực

Thạch Chí Hiếu (Hiếu Leblanc, 23 tuổi, TP.HCM) là một streamer có tiếng trong cộng đồng game thủ Liên minh huyền thoại. Hiếu sở hữu fanpage hơn 1,3 triệu lượt theo dõi và hàng trăm ngàn người đón xem mỗi lần phát trực tuyến.

Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của giới streamer, Hiếu Leblanc giữ vững chỗ đứng nhờ cách nói chuyện hài hước, những trận đấu game ấn tượng.

Tuy mới vào nghề streamer khoảng 2-3 năm nhưng Hiếu đạt được những thành tích đáng kể. 

Streamer Hiếu Leblanc có tiếng trong cộng đồng game.

Năm 2018, Hiếu Leblanc đạt thành tích Người chơi xuất sắc nhất thế giới của trò chơi điện tử Liên minh huyền thoại. Hiện tại, Hiếu đang làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng máy tính đến từ California.

Tuy nhiên, đằng sau sự thành công của Hiếu là những góc khuất tuổi thơ khiến bố mẹ đau lòng. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, nam streamer đã trải lòng và đưa ra nhiều lời khuyên đến giới trẻ.

Hiếu Leblanc kể: “Từ nhỏ, tôi rất nghiện game, thường xuyên chơi ở tiệm net. Thậm chí, tôi còn lén lấy tiền của mẹ để chơi game. Lần đó, mẹ đánh tôi rất nhiều. Ba mẹ cảm thấy bất lực, không thể cấm tôi chơi game”.

Hiếu Leblanc tiết lộ quá khư nghiện game tại gian phòng mà mình làm việc.

Học đến lớp 12, Hiếu quyết định nghỉ để đi làm kiếm tiền phụ gia đình. Sau một thời gian, Hiếu bắt đầu dấn thân vào nghề streamer. 

Lúc đó, Hiếu không có máy vi tính nên thường vào tiệm net để livestream. Chủ tiệm net nhiều lần giật mình khi thấy Hiếu ngồi nói chuyện một mình. Quyết tâm biến việc nghiện game vô bổ thành công việc chân chính giúp Hiếu Leblanc dần có chỗ đứng trong giới streamer.

Nếu được chọn lại sẽ tập trung học hành

Bố mẹ của Hiếu Leblanc từng bất lực trước thói xấu của con trai.

Để kiếm tiền từ nghề streamer, Hiếu làm việc đến mức lao lực, kiệt quệ tinh thần lẫn thể xác. Hiếu chia sẻ: “Tôi biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng mấy bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Tôi muốn các bạn biết làm nghề streamer rất cực và gian nan. 

Tôi không muốn mọi người có cái nhìn xấu về chơi game nên trước giờ vẫn giấu việc mình từng chơi đến mức ngất xỉu. 

Nguyên nhân cũng do tôi vừa chơi game, vừa đi làm, không ngủ lại không ăn uống điều độ. Nếu được chọn lại chắc chắn tôi sẽ chọn việc học hành và trở thành luật sư”.

Hiếu nhiều lần livestream suốt 12 tiếng đồng hồ không nghỉ ngơi. Lúc đang phát trực tuyến, công việc khiến Hiếu cảm thấy hứng thú nên không thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, khi buông máy, Hiếu mệt đến mức không nuốt nổi cơm. 

Hiện tại, streamer Hiếu Leblanc đã hiểu chuyện và biết yêu thương bố mẹ.

Hoàn cảnh gia đình của Hiếu không mấy khá giả, mẹ bán cá, bố làm thợ hồ. Thời điểm Hiếu đắm mình trong game, bố mẹ Hiếu xót xa và bất lực đến mức tuyệt vọng. 

Từ khi Hiếu nói sẽ kiếm tiền bằng nghề streamer, bố mẹ không hiểu nhưng vẫn chọn tin tưởng con trai. Dần dà, họ bắt đầu hiểu công việc của con và mừng vui khi con kiếm được tiền từ tật xấu nghiện game.

Tuy nhiên, bố mẹ Hiếu chưa bao giờ kỳ vọng con trai sẽ mang tiền về cho mình. Họ luôn dặn dò Hiếu phải nhớ giữ gìn sức khỏe. Thấy con trai mỗi ngày càng gầy nhom, bố mẹ Hiếu không giấu được sự lo lắng.

Sau bao năm làm bố mẹ mất ăn mất ngủ, Hiếu Leblanc mở lòng nói lời xin lỗi đến bậc sinh thành. Trước sự trưởng thành của con, bố mẹ Hiếu rơi nước mắt vui mừng.