Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, vụ việc xảy ra tại nhà máy Aviastar ở thành phố Ulyanovsk thuộc vùng Volga. Nhà máy này chuyên sản xuất và bảo dưỡng máy bay vận tải dân sự, quân sự. 

UAC ra thông báo cho biết, có một người thiệt mạng, một số người khác bị thương nhưng không tiết lộ con số chính xác. Tuy nhiên, hãng RIA dẫn nguồn từ dịch vụ khẩn cấp đưa tin, có ít nhất 5 người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn. 

Theo UAC, vụ việc đang được điều tra. Trong khi đó, hãng tin RIA cho biết, sự cố xảy ra khi phần thân của một máy bay đang được kiểm tra tính toàn vẹn của cấu trúc. Các cuộc thử nghiệm như vậy buộc thân máy bay phải chịu áp lực lớn. 

Truyền thông Nga đưa tin, máy bay được đề cập là chiếc II-76MD-90A, một mẫu máy bay vận tải quân sự hạng nặng của Nga. 

Chiếc Il-76MD-90A được cho là có động cơ mạnh hơn, các thiết bị tinh vi hơn và có khả năng chuyên chở vật nặng hơn, bay quãng đường dài hơn. Máy bay này được thiết kế để vận chuyển bất cứ thiết bị hạng nặng nào mà lực lượng Nga cần dùng. 

Máy bay II-76 thường được Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sử dụng. Bốn máy bay như vậy đã được triển khai tới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất lớn hồi đầu năm nay. Máy bay có thể chở hơn 100 nhân viên cứu hộ cùng với một bệnh viện di động trên không.