Ngày 30/7, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin thêm về vụ bà Nguyễn Thị Giang Hương khi còn là Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa đảo hơn 171 tỷ đồng.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định, nhóm lừa đảo hơn 171 tỷ đồng là người Việt sống ở Campuchia. Để thực hiện hành vi phạm tội, chúng đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng.

Mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT xác định được 12 đối tượng người Việt Nam sử dụng chứng minh nhân dân giả để đăng ký 7 tài khoản ngân hàng, sau đó bán lại cho nhóm lừa đảo ở Campuchia.

Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 10 bị can liên quan về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. 

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Như đã thông tin, hồi tháng 3, bà Nguyễn Thị Giang Hương, khi còn là Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, đã trình báo cơ quan chức năng về việc bị một nhóm lừa đảo hù dọa, yêu cầu mở tài khoản để chuyển tiền. Do không có đủ số tiền lớn, bà Hương đã huy động từ người thân và bạn bè. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, nhóm tội phạm đã sử dụng "nhiều thủ đoạn" để xâm nhập vào tài khoản và rút đi hơn 171 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Giang Hương đã bị cách chức Chủ tịch UBND huyện và Phó bí thư Huyện ủy (nhiệm kỳ 2021-2026). Lý do là không trung thực khi kê khai tài sản, thu nhập. Bà đã quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai và không cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan cho tổ xác minh tài sản, thu nhập.