Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Nguyễn Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận thông tin có 3 giáo viên đang công tác tại một trường mầm non trên địa bàn TP Huế vừa bị xem xét kỷ luật và cho thôi việc vì bị phát hiện sử dụng bằng giả.

Trường Mần non Hoa Sữa - nơi phát hiện 3 giáo viên sử dụng bằng giả. Ảnh L.K

Theo ông Thuận, trước đó Phòng GD-ĐT nhận được phản ánh về việc một số giáo viên đang giảng dạy tại Trường Mầm non Hoa sữa (xã Thuỷ Bằng, TP Huế) sử dụng bằng giả hệ Cao đẳng.

Ngay khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị này đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện 3 giáo viên sử dụng bằng giả gồm bà Nguyễn Thị Yến N., Nguyễn Thị T.C. và Đặng Thị T.H..

Với hành vi này, ngành giáo dục TP Huế đã buộc thôi việc đối với bà N. và bà C., đồng thời xem xét kỷ luật đối với bà H. vì có trình độ Trung cấp nhưng dùng bằng giả để hưởng lương hệ Cao đẳng.

“Những giáo viên này được tuyển dụng trước thời điểm xã Thuỷ Bằng (trước đây thuộc thị xã Hương Thuỷ) sáp nhập vào TP Huế nên ngành giáo dục thành phố không biết.

Sau sự việc xảy ra, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các phòng ban liên quan rà soát lại việc sử dụng bằng cấp trong tuyển dụng giáo viên mầm non trên địa bàn trong thời gian tới” - ông Thuận cho biết.

Phát hiện hàng loạt giáo viên dùng bằng giả

Phát hiện hàng loạt giáo viên dùng bằng giả

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 20 giáo viên, cán bộ tại huyện Cư Kuin sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. Từ đó, tiếp tục học cao đẳng, đại học và xin việc vào cơ quan nhà nước, trường học.