Về thông tin giá cả hàng hóa tại TP.HCM đang có biến động tăng thời gian qua, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM – Nguyễn Kim Ngọc cho biết, một số mặt hàng đang có sự tăng giá như dầu, đường, gas bởi tình hình giá sự biến động chung trên toàn thế giới nên kéo theo việc tăng giá các mặt hàng này là tất yếu. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân khác như chi phí phòng chống dịch của các DN, chi phí vận chuyển tăng nên giá tăng theo.

Tuy nhiên, đại diện Sở Công thương nhận định, mức giá hàng lương thực thực phẩm, hàng tươi sống trong hệ thống các siêu thị trên địa bàn nhìn chung vẫn ổn định. Hiện, các DN đã bắt đầu khôi phục, tổ chức sản xuất lại nên nguồn cung hàng hóa ra thị trường sẽ tăng thời gian tới.

Để bình ổn giá, Sở Công thương đã có những chương trình kích cầu từ nay đến cuối năm như đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi; kết nối hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh/thành; đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình bình ổn giá. Ngoài ra, Sở này sẽ có kiến nghị với Bộ Công thương để sử dụng quỹ bình ổn xăng, dầu nhằm đảm bảo mặt bằng giá cả trong điều kiện bình thường mới tại TP.

{keywords}
Giá cả một số mặt hàng tại TP.HCM có xu hướng tăng (ảnh: Trần Chung)

Trong khi đó, nhằm tránh tình trạng khan hiếm hàng và giá cả leo thang, một số hệ thống phân phối đã chủ động sớm tăng nguồn hàng dự phòng cho cao điểm mua sắm cuối năm.

Cụ thể, MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ mặt hàng thiết yếu tăng từ 70 -100% so với những tháng bình thường và tăng 20-30 % so với Tết 2021. Vì Tết 2022 diễn ra khá sớm và kinh tế đang trong giai đoạn dần phục hồi sau làn sóng dịch Covid-19 thứ 4, DN tập trung đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Hệ thống VinMart/VinMart+, tăng cường nguồn cung từ 30 - 50% cho dịp Tết Nguyên đán. Như mọi năm, đơn vị đảm bảo cung ứng hàng tiêu dùng trong Tết như thực phẩm tươi sống, đồ khô, thực phẩm công nghệ. Trong đó, rau củ quả, thịt tươi sống sẽ chiếm tỉ trọng nhiều hơn.

Đại diện Aeon Việt Nam nhận định, sau dịch, người dân dành thời gian ở nhà nhiều hơn thay vì ra ngoài vui chơi, ăn uống. Đơn vị này chú trọng vào các sản phẩm đồ nhà bếp, đồ gia dụng, đồ trang trí nội thất,.. để khách hàng được trải nghiệm trong chính ngôi nhà của mình. Thay vì tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu tại điểm bán như mọi năm, nhằm hạn chế tập trung nơi đông người, đơn vị đẩy mạnh vào các ưu đãi về giá để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân trong dịp mua sắm cuối năm.

Trần Chung

Sài Gòn tổ chức 'black friday' riêng, sale kịch trần 100%

Sài Gòn tổ chức 'black friday' riêng, sale kịch trần 100%

Sự kiện khuyến mại trong mua sắm “khủng” nhất từ trước tới nay đang được lên kế hoạch thực hiện tại TP.HCM từ ngày 15/11-31/12. Đây là việc làm cần thiết để kích cầu sau làn sóng thứ tư của dịch Covid-19.