SỰ KIỆN

Cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Cháy nhà thờ Đức Bà Paris mới nhất liên tục 24h. Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức hình ảnh vụ cháy lớn tại nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp.

Hàn Quốc nêu ích lợi nếu Triều Tiên giải trừ hạt nhân

Triều Tiên có thể gia nhập Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nếu Bình Nhưỡng giải trừ hạt nhân và tạo các điều kiện mở cửa kinh tế ở nước này.

Khoảnh khắc chóp nhọn Nhà thờ Đức Bà Paris đổ sập

Chóp của Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp đã đổ sập do trận hoả hoạn xảy ra hôm 15/4.

Người Pháp khóc, hát cầu nguyện khi Nhà thờ Đức Bà bốc cháy

Sốc trước cảnh ngọn lửa tàn phá Nhà thờ Đức Bà Paris, nhiều người dân Paris đã tập hợp và cùng cất tiếng hát cầu nguyện trong khi lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa.

Pháp mở điều tra chính thức vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Công tố viên Paris vừa mở một cuộc điều tra chính thức về vụ cháy khiến Nhà thờ Đức Bà bị hư hại nặng.

Tỷ phú Pháp chi trăm triệu Euro tái thiết Nhà thờ Đức Bà

Tỷ phú Francois-Henri Pinault - Chủ tịch và CEO tập đoàn Kering – cam kết ủng hộ 100 triệu Euro (113 triệu USD) góp phần tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris sau hỏa hoạn.

Thế giới bàng hoàng trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Các lãnh đạo thế giới đều bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn khi hỏa hoạn thiêu rụi và làm đổ sụp một phần Nhà thờ Đức bà đã 850 tuổi ở thủ đô Paris, Pháp.

Những điều khiến Nhà thờ Đức Bà Paris trở nên đặc biệt

Nhà thờ Đức Bà Paris, một trong những báu vật kiến trúc lớn nhất của thế giới phương Tây, rất đặc biệt với các cửa sổ hoa hồng, ống máng nước mặt quỷ Gargoyles…

Pháp bác đề xuất cách chữa cháy Nhà thờ Đức Bà của ông Trump

Cơ quan chuyên trách các vấn đề khẩn cấp Pháp đã lên tiếng bác bỏ đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cách dập tắt đám cháy tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris.

Hình ảnh những người lính dũng cảm diệt lửa ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris đã được kiểm soát. Một lính cứu hỏa bị thương.

Thánh tích quan trọng nhất trong Nhà thờ Đức Bà Paris

Khi Nhà Thờ Đức Bà Paris bốc cháy vào rạng sáng nay (16/4), đã có rất nhiều lo ngại về số phận của thánh tích có giá trị nhất nằm trong nhà thờ: chiếc vòng mạo gai của Chúa Giê-Su (Crown of Thorns).

Những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới bị 'bà hỏa' viếng thăm

Cung điện Pha Lê, nhà thờ Đức Bà Paris hay Bảo tàng Quốc gia Brazil... là những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới từng bị "bà hỏa" viếng thăm.

Hình ảnh bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau hoả hoạn

Ngọn lửa nhấn chìm Nhà thờ Đức Bà Paris ở Pháp đã được kiểm soát nhưng nó đã thiêu rụi phần lớn nội thất bằng gỗ ở trong nhà thờ.

Thánh đường Hồi giáo hơn 2.000 năm cháy cùng lúc Nhà thờ Đức Bà Paris

Ngọn lửa đã bùng lên ở thánh đường al-Aqsa tại Jerusalem, địa danh linh thiêng thứ 3 của người Hồi giáo hôm 15/4, cùng thời điểm cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris.

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris được tiên tri từ trước?

Nhiều người cho rằng vụ cháy khủng khiếp tại Nhà thờ Đức Bà Paris đã được đại văn hào Victor Hugo ‘dự báo’ trong cuốn tiểu thuyết cùng tên.

'Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris': Một mối tình ám ảnh đến đau đớn

Trái tim đôi khi vì yêu, vì hận mà mù quáng vô cùng... Và đó cũng là mối tinh si đầy thống khố của thằng gù Quasimodo trong tuyệt phẩm "Nhà thờ Đức Bà Paris" của Victor Hugo.

Hình ảnh Nhà thờ Đức Bà trước và sau hỏa hoạn dữ dội

Vụ hỏa hoạn dữ dội từ chiếu tối ngày 15/4 đã gây hư hại nặng và làm đổ sụp một phần của Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, Pháp.

Nhà thờ Đức Bà Paris qua dự báo của nhà tiên tri Nostradamus

Ngay sau khi Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy, vô số tin đồn đã nổi lên rằng sự kiện này đã được nhà tiên tri nổi tiếng từ thế kỷ 16 báo trước.

Những bí mật ít ai biết trong Nhà thờ Đức Bà Paris

Mỗi người thợ thiết kế cho mình một biểu tượng riêng, và khắc lên mỗi cột đá mà họ xây dựng. Các biểu tượng này nằm rải rác khắp nơi trong nhà thờ.

Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Vì sao lửa khó dập?

Dù huy động tới gần 500 lính cứu hỏa, song phải mất tới 8 tiếng đồng hồ, Pháp mới có thể khống chế được ngọn lửa. 

Dân mạng ráo riết truy tìm 'hai cha con’ trước nhà thờ Đức Bà

Lời cầu khẩn tìm kiếm hai người có khả năng là cha con đang vui chơi bên ngoài nhà thờ Đức Bà không lâu trước khi xảy ra hỏa hoạn đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Người hùng xả thân cứu thánh tích tại nhà thờ Đức Bà

Một linh mục Pháp đã được ca ngợi như người hùng trong vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà, sau khi xả thân cứu các thánh tích vô giá ra khỏi đám cháy dữ dội.